Thuê phòng trọ để mua bán ma túy

Cập nhật: 11-05-2022 | 07:56:07

Ra tù chưa được bao lâu, thay vì tu chí làm lại cuộc đời thì Nguyễn Hoàng Việt (sinh năm 1996, quê Đồng Tháp) lại tiếp tục sa chân vào con đường nghiện ngập. Để có tiền sử dụng ma túy và tiêu xài, Việt thuê ki-ốt để cất giấu ma túy nhằm mục đích bán lại cho các con nghiện…

 Từ tháng 2-2020, sau khi chấp hành án về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, Việt xin vào làm công nhân cho một công ty trên địa bàn TX.Tân Uyên. Không bao lâu sau, do bạn bè rủ rê, Việt tái nghiện và ngày càng sa lầy. Từ tháng 3-2021 cho đến khi bị bắt ngày 22-5-2021, Việt bỏ làm công nhân, chuyển sang mua bán ma túy.

Nguồn ma túy để bán do Việt mua của người đàn ông tên Thân (không rõ nhân thân, lai lịch) đem về ki-ốt tại khu nhà trọ ở khu phố Ông Đông, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên để cất giấu rồi chia nhỏ bán lại kiếm lời. Tại ki-ốt trên, Việt sống cùng Võ Văn Linh (sinh năm 1995, quê An Giang) và bạn gái của Linh là Thạch Thị Hà (sinh năm 1997, quê Sóc Trăng), cả 3 đều là đối tượng nghiện, vì vậy thường xuyên “đập đá” cùng nhau. “Ở nhờ” chung ki-ốt với Việt, Linh vừa không mất tiền thuê trọ vừa có ma túy sử dụng, lại còn được Việt trả công từ 300 – 400.000 đồng/ngày. Khi con nghiện cần mua ma túy có thể liên lạc qua số điện thoại của Việt hoặc Linh. Linh giúp Việt bán ma túy cho nhiều người với số lượng từ 200.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/lần.

Mỗi lần Việt mua ma túy về đều nói cho Linh biết số lượng và nơi cất giấu để cùng Linh bán. Việt mua ma túy của Thân nhiều lần với số lượng từ 2 triệu đồng đến 17 triệu đồng/lần. Lần gần nhất là khoảng 15 giờ ngày 21-5-2021 Việt mua với số tiền 17 triệu đồng. Khi bị bắt, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thu giữ của Việt và Linh tổng khối lượng 50,1202 gram ma túy tại ki-ốt 2 đối tượng này thuê ở.

Trong phiên tòa sơ thẩm mới đây, Hội đồng Xét xử đã xử phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Việt 17 năm tù giam; bị cáo Võ Văn Linh lãnh án 15 năm tù; ngoài ra một số bị cáo khác liên quan đến vụ án cũng bị tuyên phạt từ 1 năm 3 tháng đến 8 năm tù.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên