Công an phường An Bình, TP.Dĩ An: Phát hiện nhiều vụ tàng trữ, mua bán ma túy ở khu vực giáp ranh

Cập nhật: 18-06-2020 | 09:56:27

Lợi dụng địa bàn phức tạp do có nhiều điểm giáp ranh với quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, thời gian qua, nhiều đối tượng đã vận chuyển trái phép chất ma túy ngang qua phường An Bình, TP.Dĩ An. Trong 5 ngày (28-5 đến 2-6), lực lượng chức năng phường An Bình đã phát hiện 5 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy với 6 đối tượng liên quan.


Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, thời gian qua, Công an phường An Bình đã phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến ma túy

Đơn cử vào lúc 14 giờ 20 phút ngày 28-5, trong lúc tuần tra vũ trang trên địa bàn KP.Bình Đường 2, các “hiệp sĩ” Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm phường An Bình và công an phát hiện trong phòng trọ số 7, dãy trọ số 25, đường số 3 có một đối tượng nghi vấn tàng trữ chất ma túy. Tại đây, Công an phường tiến hành kiểm tra hành chính và bắt quả tang đối tượng Trần Văn Ảnh, (31 tuổi, quê Bình Định) đang cất giấu 1 bịch ma túy. Bước đầu đối tượng Ảnh khai nhận khoảng 12 giờ cùng ngày đến khu vực chợ Việt Lập, thuộc KP.Bình Đường 2 để mua 1 gói ma túy với giá 400.000 đồng đem về sử dụng. Phần còn lại, Ảnh cất giấu trong phòng thì bị phát hiện.

Cũng trong ngày 28-5, qua công tác nắm tình hình, Công an phường An Bình nghi vấn Lại Văn Trí (36 tuổi, quê An Giang) tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy nên bố trí lực lượng theo dõi. Lúc 12 giờ ngày 28-5, công an tiến hành kiểm tra và phát hiện Trí có 1 bịch ma túy. Trí khai nhận số ma túy này được đối tượng mua về để sử dựng thì bị công an bắt quả tang. Ba ngày sau, lúc 3 giờ ngày 31-5, trong lúc tuần tra trên địa bàn, lực lượng Công an phường An Bình phát hiện Nguyễn Hải Dương (18 tuổi), Phạm Phú Cường (24 tuổi) cùng quê Quảng Bình, có nhiều điểm nghi vấn nên tiến hành kiểm tra thì phát hiện Cường cất giấu 1 gói ma túy. Làm việc với lực lượng chức năng, 2 đối tượng khai nhận đây là ma túy đá được mua về sử dụng thì bị Công an phường bắt quả tang...

Đại úy Thái Văn Tuấn, Phó trưởng Công an phường An Bình, cho biết: “Phường An Bình có tuyến quốc lộ 1A đi ngang. Địa phương có nhiều điểm giáp ranh với quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Lợi dụng sự phức tạp về địa giới hành chính, thời gian qua, nhiều đối tượng đã vận chuyển chất ma túy trái phép đi ngang địa bàn. Trước tình hình này, chúng tôi tích cực vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm cũng như triển khai nhiều kế hoạch đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn. Qua công tác rà soát toàn địa bàn, chúng tôi xác định được các đối tượng sử dụng chất ma túy và chia lực lượng để theo dõi, bắt quả tang. Từ đầu năm đến nay, Công an phường An Bình đã bắt, xử lý hàng chục vụ ma túy với gần 100 đối tượng liên quan”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên