Công an phường An Thạnh, TX.Thuận An: Kiên quyết triệt xóa quán “cà phê đèn mờ”

Cập nhật: 03-08-2015 | 08:37:22

Đại úy Lê Hòa Bình, Trưởng Công an phường An Thạnh, cho biết từ đầu năm đến nay, lực lượng công an địa phương đã liên tiếp ra quân bắt quả tang nhiều quán cà phê kích dục, cà phê đèn mờ, đến nay số lượng quán đã giảm đáng kể.

Có thể nói tình trạng quán “cà phê đèn mờ” là một trong những vấn đề được người dân phường An Thạnh quan tâm. Chính quyền địa phương liên tiếp ra quân nhiều đợt cao điểm tấn công tội phạm, nhưng chủ của những quán này cũng đã nghĩ ra nhiều cách để đối phó, thậm chí thay tên đổi họ để tiếp tục hoạt động.

Theo hồ sơ của Công an phường An Thạnh, một trong những quán được coi là “lì” nhất trên địa bàn là quán cà phê Yến Nhi tọa lạc tại KP.Thạnh Bình, phường An Thạnh. Trước đây quán lấy tên là Thanh Kiều hoạt động núp bóng quán cà phê kích dục. Bị cơ quan chức năng liên tiếp bắt quả tang và xử phạt nặng nên đầu năm 2015 quán đổi tên thành Yếu Nhi. Quyết không để hoạt động của quán ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương, lực lượng công an phường đã tổ chức mai phục nhằm bắt quả tang. Ngày 14-1, lực lượng đã tiến hành bắt quả tang tiếp viên quán có hành vi kích dục cho khách. Lần đó, chủ quán bị phạt hành chính 15 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi đóng phạt xong quán lại hoạt động như cũ. Ngày 27-1, lực lượng công an tiếp tục bắt quả tang. Đến ngày 28-2, công an địa phương lại bắt quả tang tiếp viên quán Yến Nhi có hành vi kích dục cho khách. Lần này chủ quán lại bị phạt 15 triệu đồng. Ngày 15-6, nhân viên quán lại bị bắt quả tang. Bị bắt và bị phạt lần này hết lần khác với số tiền không nhỏ nên đến nay chủ quán chưa đóng phạt và quán cũng đã ngưng hoạt động.

Nói về công tác nhằm “xóa sổ” các quán cà phê đèn mờ trên địa bàn, đại úy Lê Hòa Bình cho rằng việc mai phục và bắt quả tang hoạt động phi pháp của các quán này không hề đơn giản. Tuy nhiên, thời gian qua với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, sự ủng hộ của người dân trong việc cung cấp thông tin tố giác tội phạm đã giúp công tác này có chuyển biến tích cực. Ngoài ra, công tác tuần tra cũng được thực hiện thường xuyên nên kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm. Điển hình như việc phát hiện hành vi sai phạm của một quán cà phê tại KP.Thạnh Bình ngày 22-7 vừa qua. Trong quá trình tuần tra đêm, lực lượng phát hiện quán này có hành vi đáng ngờ nên tổ chức mai phục. Ngày 22-7, lực lượng đã kiểm tra hành chính và phát hiện tiếp viên quán đang có hành vi kích dục cho khách.

Có thể nói với sự quyết liệt của các cấp chính quyền phường An Thạnh, hiện nay các quán “cà phê đèn mờ” ở địa phương này khó bề hoạt động. Hy vọng công tác này tiếp tục được duy trì và phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên