Công an phường Mỹ Phước: Bảo đảm an ninh trật tự địa bàn trọng điểm

Cập nhật: 07-06-2022 | 08:52:08

Thời gian qua, Công an (CA) phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, xứng đáng là điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

 Công an phường Mỹ Phước gặp gỡ người dân trao đổi thông tin để chủ động trong công tác giữ gìn ANTT

Trên địa bàn phường Mỹ Phước hiện có 2 khu công nghiệp, trên 2.600 nhà trọ và hàng trăm cơ sở kinh doanh có điều kiện, tiềm ẩn vấn đề phức tạp về trật tự an toàn xã hội. Ðể giữ vững ANTT trên địa bàn, CA phường Mỹ Phước đã tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch phòng, chống tội phạm theo từng năm, từng thời điểm. Phối hợp triển khai phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đến các tổ dân phố nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Các cán bộ, chiến sĩ CA phường thường xuyên bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn giải quyết kịp thời, dứt điểm những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra phức tạp về ANTT. Thường xuyên thông tin, tuyên truyền giáo dục pháp luật và thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, để người dân nâng cao cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa tích cực. Chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm nhằm giải quyết các vấn đề phức tạp về tội phạm nổi lên trên địa bàn.

Từ đầu năm 2021 đến nay, 100% tin báo, tố giác được CA phường Mỹ Phước tiếp nhận, giải quyết đúng quy định của pháp luật. CA phường đã tham gia điều tra làm rõ 8 vụ phạm pháp hình sự; phát hiện triệt xóa 9 vụ đánh bạc, 48 đối tượng; 12 vụ, 21 đối tượng tổ chức sử dụng, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy...

Cùng với công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, CA phường đã làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhất là công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng. Trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, CA phường đã phối hợp với lực lượng quân sự tuần tra kiểm soát được gần 250 cuộc, giải tán 94 nhóm, 385 trường hợp tụ tập đêm khuya, xử lý 113 trường hợp vi phạm, thu giữ được 12 hung khí các loại... Ngoài ra, CA phường đã phối hợp tổ chức cho các tổ chức, cá nhân ký cam kết “không tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo nổ”.

Với sự nỗ lực của lực lượng CA phường Mỹ Phước cùng sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, làm điểm tựa vững chắc “lá chắn thép” trên trận tuyến phòng, chống tội phạm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên