Công an phường Phú Mỹ: Hiệu quả từ việc quản lý đối tượng ma túy

Cập nhật: 22-08-2019 | 09:22:28

Trên địa bàn phường Phú Mỹ hiện có trên 50 người sử dụng chất ma túy. Nhiều tháng trở lại đây không có thêm người nào vướng vào ma túy. Đó là nhờ công tác quản lý địa bàn được phát huy hiệu quả.

Bên cạnh một số ít đối tượng nghiện hút nặng phải đưa vào các trại, cơ sở giáo dưỡng, thì đa phần đang được quản lý tốt tại địa phương. Để hạn chế tối đa người sử dụng ma túy cũng như trên địa bàn phường không có thêm người sử dụng ma túy, công tác tuyên truyền, vận động, quản lý người nghiện luôn được công an (CA) cũng như các đoàn thể trên địa bàn hết sức quan tâm.

Công tác điều tra, theo dõi, nằm bắt tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là tội phạm ma túy luôn được CA phường chỉ đạo sát sao. Đại úy Võ Hồng Quang, Phó trưởng CA phường Phú Mỹ, cho biết: “Hàng tuần, các lực lượng ở khu phố, cảnh sát khu vực phải báo cáo tình hình trên địa bàn của mình với chỉ huy CA phường. Qua các thông tin của từng lực lượng, CA phường sẽ xâu chuỗi lại sự việc, nếu thấy có trường hợp khả nghi lôi kéo, tụ tập người khác sử dụng ma túy, ngay lập tức sẽ cho mời về CA phường làm việc ngay. Những đối tượng sử dụng ma túy nằm trong “sổ đen” theo dõi, hàng tuần được CA phường mời lên làm việc”.

Bên cạnh đó, CA phường còn phối hợp với các ban, ngành trong phường tuyên truyền pháp luật, cách phòng, chống ma túy; tác hại của ma túy đến từng chủ nhà trọ, người ở trọ, các điểm kinh doanh có điều kiện. Các chuyên đề phòng, chống ma túy được lồng ghép trong các cuộc họp khu phố, tiếp xúc cử tri. Theo đại úy Võ Hồng Quang, để đấu tranh với tội phạm ma túy, cách tốt nhất là phòng ngừa, phải ngăn chặn ngay từ đầu. Phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Việc theo dõi, răn đe các đối tượng lêu lổng, lực lượng khu phố phải nắm bắt thật chặt để xử lý ngay. Phải phát huy tối đa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, dựa vào nguồn tin của dân, trong 6 tháng đầu năm 2019, CA phường Phú Mỹ không chỉ hạn chế được người sử dụng ma túy mà còn truy bắt thành công nhiều vụ trộm, cướp, bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt, CA phường còn kết hợp với các lực lượng phòng chống tội phạm, dân phòng thường xuyên tuần tra trên các trục đường chính, các tuyến đường khu dân cư đã phát hiện và truy bắt 4 vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, 1 vụ sử dụng ma túy. Các vụ việc được lập hồ sơ, chuyển giao cho CA TP.Thủ Dầu Một thụ lý.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên