Công an tỉnh: Khen thưởng nhiều cá nhân tham gia phá án

Cập nhật: 31-12-2022 | 10:21:29

Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) Công an tỉnh vừa trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích tham gia bắt tội phạm, góp sức vào việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.


Nhiều cá nhân tham gia bắt tội phạm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 23-9, Công an (CA) phường Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) nhận được tin báo của người dân về việc bị mất xe máy tại khu phố Chánh Lộc 3, phường Chánh Mỹ. Ngay sau đó, CA phường huy động lực lượng xác minh, trích xuất cameara của các hộ dân để xác định đối tượng nghi vấn. Sau nhiều giờ tích cực truy tìm, CA phường Chánh Mỹ xác định được vị trí của đối tượng cùng xe máy tang vật đang ở một căn nhà tại khu phố 6, phường Chánh Nghĩa nên phối hợp kiểm tra hành chính và phát hiện Nguyễn Lâm Hào (25 tuổi) và Nguyễn Minh Châu (33 tuổi, cùng ngụ tại phường Chánh Nghĩa) đang “xẻ thịt” xe máy có đặc điểm bị mất cắp. Qua đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Với thành tích tham gia làm rõ vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Bình và ông Nguyễn Minh Tân (thuộc Đội xung kích phòng chống tội phạm phường Chánh Mỹ) đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

Dịp này các ông Nguyễn Tấn Lộc, Lê Thanh Dân và Nguyễn Văn Sơn (thuộc Đội bảo vệ Khu công nghiệp VSIP 2) và ông Nguyễn Quý Long (thuộc lực lượng dân phòng phường Chánh Nghĩa) cũng được tặng giấy khen vì có thành tích tham gia phối hợp bắt 2 đối tượng cướp giật điện thoại vào ngày 3-9.

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, thời gian qua tội phạm xâm phạm tài sản đã được CA và quần chúng nhân dân phối hợp phát hiện, ngăn chặn kịp thời ở nhiều nơi. Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh tiếp tục được phát triển mạnh mẽ, huy động được sức mạnh tổng hợp. “Trong những ngày cuối năm và hướng đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, CA tỉnh mong muốn quần chúng nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nâng cao nhận thức pháp luật, phát triển và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc bảo đảm ANTT, hướng đến vui xuân, đón tết an toàn”, Thượng tá Huỳnh Văn Sáng nói.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên