Công an tỉnh: Khuyến cáo các biện pháp phòng cháy chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh karaoke

Cập nhật: 11-08-2022 | 08:54:20

Để bảo đảm an toàn PCCC đối với cơ sở kinh doanh karaoke, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh khuyến cáo một số biện pháp sau:

1. Đối với chủ cơ sở kinh doanh karaoke phải tuyệt đối tuân thủ, chấp hành quy định của pháp luật về kinh doanh ngành nghề có điều kiện, đặc biệt là quy định an toàn PCCC. Trong đó lưu ý một số nội dung sau: Tổ chức cho nhân viên phục vụ tìm hiểu, học tập để có kiến thức, kỹ năng về PCCC và thoát nạn khi có cháy xảy ra. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở nhân viên, khách hàng chấp hành quy định về an toàn PCCC.

2. Xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; đề ra tình huống phức tạp nhất nhằm phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn khi có sự cố xảy ra, đặc biệt chú trọng công tác thoát nạn, cứu nạn tại cơ sở.

3. Tổ chức huấn luyện cho những người sống và làm việc trong cơ sở theo phương án đề ra; hướng dẫn họ sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy đã được trang bị và kỹ năng thoát nạn khi có cháy.

4. Niêm yết nội quy PCCC, tiêu lệnh chữa cháy, trang bị đầy đủ bình chữa cháy, đèn chiếu sáng sự cố, biển chỉ dẫn thoát nạn tại nơi quy định. Trang bị dây thoát nạn, dây hạ chậm tại ban công, lô gia hoặc tầng mái của cơ sở; trang bị phương tiện phá dỡ đặt ở bên trong cơ sở.

5. Không sắp xếp vật dụng che chắn, cản trở lối thoát nạn.

6. Không lắp đặt biển quảng cáo che lấp ban công, lô gia của cơ sở.

7. Tầng sân thượng phải bố trí thông thoáng và có lối lên từ tầng dưới qua các thang cố định và cửa khi, không khóa cửa lối lên mái. Đảm bảo có từ 2 lối thoát nạn trở lên.

8. Các thiết bị bảo vệ, hệ thống dây dẫn, ổ cắm điện phải bảo đảm chất lượng. Đường dây dẫn điện phải đi trong ống gen bảo vệ và phải tính toán đủ tiết diện bảo đảm cấp cho các thiết bị tiêu thụ, trước các thiết bị tiêu thụ dòng điện lớn phải có aptomat bảo vệ; lắp đặt bổ sung thiết bị ngắt mạch khi có sự cố chập điện.

9. Vật liệu dùng để trang trí, ốp trần, tường cách âm phải bằng vật liệu khó cháy hoặc không cháy, bên trong các vật liệu trang trí này không nên lắp đặt quá nhiều các đèn chiếu sáng trang trí…

10. Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, triệt để tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện chữa cháy để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

11. Thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý các chất dễ gây cháy, nổ, nguồn lửa, nguồn nhiệt. Tăng cường công tác tự kiểm tra; kiểm tra hệ thống điện, thiết bị âm thanh, ánh sáng, điều hòa nhiệt độ, đèn quảng cáo, phương tiện chữa cháy… để kịp thời khắc phục các sơ hở, thiếu sót nhằm hạn chế nguy cơ cháy, nổ xảy ra.

12. Khi xảy ra cháy, tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho lực lượng Cảnh sát PCCC theo số 114, đồng thời tổ chức việc thoát nạn, cứu người và dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy.

TÂM TRANG - VĂN LÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên