Công an tỉnh: Thực hiện nghiêm đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 24-06-2021 | 09:33:42

Từ giữa tháng 4-2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an (CA) về mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh (SX-KD), CA Bình Dương đã triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc nhiều hoạt động cụ thể để nâng cao ý thức tự phòng, tự quản của từng hộ gia đình và cá nhận đối với công tác PCCC.


Lực lượng Cảnh sát PCCC tuyên truyền và vận động người dân ký cam kết chấp hành các quy định về PCCC

Trong thời gian này, CA tỉnh triển khai rà soát, lập danh sách cụ thể đối với từng loại hình cơ sở để tiến hành hướng dẫn, kiểm tra chặt chẽ từng khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp SX-KD. Theo báo cáo của CA tỉnh, trong đợt cao điểm đã tổ chức hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC đối với 184 nhà ở hộ gia đình, 476 cơ sở nhà ở kết hợp SX-KD trên địa bàn tỉnh; đã lập 660 biên bản, hướng dẫn 459 lượt hộ gia đình, cơ sở tổ chức thực hiện các điều kiện an toàn về PCCC; ký 1.389 bản cam kết bảo đảm an toàn về PCCC; xử lý vi phạm hành chính về PCCC 25 trường hợp với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Về công tác tuyên truyền, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp với các cơ quan báo, đài tuyên truyền nhiều tin, bài, phóng sự để nâng cao ý thức tự phòng, tự quản của từng hộ gia đình và cá nhân đối với công tác PCCC. Ngoài ra, đơn vị cũng đã tổ chức 158 buổi tuyên truyền trực tiếp với 4.429 người tham gia; tuyên truyền 275 cuộc lồng ghép trong các hoạt động của chi bộ, tổ dân phố, đoàn thể, chính trị xã hội tại các khu dân cư; phát 6.551 tờ rơi, 840 băng rôn tuyên truyền...

Tại hội nghị trực tuyến sơ kết 2 tháng thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC do Bộ CA tổ chức mới đây, Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc CA tỉnh, cho biết: “Công tác triển khai, quán triệt thực hiện đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp SX-KD theo chỉ đạo của Bộ CA được CA tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, chặt chẽ. CA tỉnh đã chủ động tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành và UBND các huyện, thị, thành phố quan tâm chỉ đạo và phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Công tác tuyên truyền, kiểm tra được CA tỉnh tiến hành theo đúng trình tự, nội dung thực hiện theo chỉ đạo của Bộ CA. Qua đó, đã nâng cao hiệu quả thực hiện đợt cao điểm và góp phần tích cực không để xảy ra cháy, nổ liên quan đến loại hình cơ sở này trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua”.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên