Công an tỉnh: Tiếp tục triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm

Cập nhật: 18-11-2022 | 18:56:58

Chiều 18-11, Công an (CA) tỉnh tổ chức hội nghị thông tin tuyên truyền phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh.

Trong 9 tháng năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 830 vụ phạm pháp về trật tự xã hội, đã điều tra làm rõ trên 81% tổng số vụ, trong đó nổi lên tội phạm cố ý gây thương tích, giết người, trộm cắp tài sản… Lực lượng Cảnh sát môi trường CA tỉnh phát hiện 729 vụ việc vi phạm về môi trường, tài nguyên, an toàn vệ sinh thực phẩm, đã xử phạt hành chính với số tiền trên 30 tỷ đồng.

Trong 11 tháng của năm, trên địa bàn tỉnh xảy 558 vụ tai nạn giao thông, làm chết 294 người, bị thương 431 người, hư hỏng 907 phương tiện các loại. So với cùng kỳ năm 2021, tình hình tai nạn giao thông giảm 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh cho biết, thời gian qua, lực lượng CA tỉnh đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, qua đó mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần bảo đảm ANTT, giúp nhà đầu tư, người dân yên tâm. Tuy nhiên dự báo thời gian tới, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trong thời gian diễn ra vòng chung kết bóng đá thế giới và dịp tết nguyên đán. Do đó, cùng với vai trò nòng cốt của CA, người dân, doanh nghiệp cần chung tay tham gia phòng, chống tội phạm trên địa bàn. CA tỉnh cũng đề nghị cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp thông tin tuyên truyền tình hình ANTT, các phương thức thủ đoạn, hoạt động của các loại tội phạm để người dân biết, phòng ngừa...

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên