Công an tỉnh: Tổng kết đợt thi đua đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 19-10-2022 | 08:44:45

Trân trọng ghi nhận những đóng góp, hy sinh của các tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương chiến công hạng nhất cho tập thể Công an (CA) tỉnh Bình Dương. Dịp này, các cá nhân, tập thể có chiến công đặc biệt xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.


Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Công an tỉnh vì có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch

Huy động mọi nguồn lực chống dịch

Tại buổi tuyên dương, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc CA tỉnh nhắc lại đầu năm 2021 là thời điểm tái bùng phát dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống. Trước tình hình cấp bách, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, kế hoạch của Bộ CA về phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Lực lượng CAND - lá chắn phòng chống dịch Covid-19 - thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội”, CA tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phát động nội dung thi đua và triển khai đến lực lượng CA trong toàn tỉnh với quyết tâm nỗ lực vượt qua khó khăn, huy động tất cả nguồn lực thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ là tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch và bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc CA tỉnh, lực lượng CA toàn tỉnh đã chủ động bảo đảm tình hình an ninh trong công nhân, trong các khu, cụm công nghiệp; đấu tranh vô hiệu hóa không để bị động, bất ngờ trước các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các hành vi lợi dụng hoạt động phòng, chống dịch để vi phạm pháp luật. CA tỉnh đã tham mưu với Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh ban hành 162 văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm ANTT trên địa bàn; thành lập “Trung tâm tác chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19” thông qua tổng đài 1022, xử lý nhanh thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, CA tỉnh còn tham mưu UBND các cấp thành lập gần 2.000 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh; thành lập gần 300 tổ tuần tra lưu động trên các địa bàn nhằm kiểm soát người, phương tiện qua lại, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh; tham mưu đề xuất với Bộ CA tăng cường gần 1.700 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thuộc lực lượng cảnh sát cơ động, các trường, bệnh viện, CA nhân dân để hỗ trợ công tác bảo đảm ANTT…

Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng đã lập biên bản hơn 20.000 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch; phát hiện, xử lý 50 vụ với 68 đối tượng có hành vi sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy, 7 vụ chống người thi hành công vụ, thông chốt kiểm soát. Ngoài ra, lực lượng CA đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng các tin, bài và cấp phát hơn 70.000 tờ rơi với nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh; phát khoảng 11.000 lượt tin, bài trên hệ thống phát thanh cơ sở tại địa phương để nhân dân nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt các chỉ thị, chính sách của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch.

Chủ động phòng ngừa tội phạm

Đến dự hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao những nỗ lực mà lực lượng CA tỉnh đã quyết tâm, quyết liệt thực hiện 3 phương châm: Phòng, chống dịch Covid-19 là trọng tâm; bảo đảm ANTT, giữ vững ổn định xã hội là trọng yếu, xuyên suốt; thực hiện an dân, an sinh xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội là thường xuyên, then chốt, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Văn Dành, dự báo trong thời gian tới dịch bệnh Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp với biến chủng mới nguy hiểm, dễ lây nhiễm cùng với dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và kéo theo tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT. Trước tình hình đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu CA tỉnh tiếp tục quán triệt, nâng cao quan điểm “An ninh chủ động”; tổ chức tốt công tác nắm, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình an ninh tác động đến địa phương. Từ đó chủ động ngăn chặn từ xa, từ sớm và xử lý kịp thời những yếu tố có nguy cơ gây mất ổn định về ANTT; tăng cường công tác quản lý nhà nước tại các khu, cụm công nghiệp; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và giải quyết những mâu thuẫn, bức xúc của người lao động.

Cùng với đó, CA tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong phòng, chống tội phạm, tăng cường công tác kiểm soát thông tin trên không gian mạng; tích cực đẩy mạnh xử lý tin giả, tin sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nâng cao hiệu lực, khai thác tối đa hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dữ liệu căn cước công dân phục vụ công tác bảo đảm ANTT; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên nhấn mạnh, lực lượng CA toàn tỉnh sẽ tăng cường nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, không để phát sinh các vụ việc phức tạp. Trong đó, tập trung đấu tranh với các loại tội phạm đang nổi lên trong thời gian gân đây, đồng thời tập trung làm tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và giải quyết những mâu thuẫn, bức xúc của người lao động, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đình công, lãn công. Song song đó là tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý dân cư, tập trung thực hiện 2 dự án trọng điểm là dự án cơ sở dữ liệu quốc gia và dự án cấp căn cước công dân.

CA tỉnh vinh dự nhận Huân chương chiến công hạng nhất

CA tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng CAND - lá chắn phòng chống dịch Covid-19 - thanh bảo kiếm bảo đảm ANTT, an toàn xã hội”. Ghi nhận sự đóng góp của các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương chiến công hạng nhất cho tập thể CA tỉnh; tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc CA tỉnh; tặng Huân chương chiến công hạng nhì cho Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc CA tỉnh. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có đóng góp trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên