Công an TP.Dĩ An: Bắt đối tượng dùng giấy tờ giả lừa đảo nhiều tiệm cầm đồ

Cập nhật: 07-05-2022 | 09:15:06

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Văn Đạt (37 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, trực ban hình sự Công an TP.Dĩ An nhận được tin báo của một chủ tiệm cầm đồ trên đường Nguyễn Trãi (khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An) về việc có một thanh niên dùng căn cước công dân (CCCD) và giấy chứng nhận đăng ký xe máy hiệu Winner biển số 67K1-451.22 cùng mang tên Vũ Văn Trọng (37 tuổi, quê Thanh Hóa) có dấu hiệu làm giả để thế chấp 17 triệu đồng.

Nhận được thông tin, trực ban hình sự Công an thành phố tiến hành tra cứu nhanh biển số, CCCD và giấy tờ xe của Vũ Văn Trọng thì xác định thông tin trên số giấy tờ trên là không chính xác. Ngay sau đó, Công an TP.Dĩ An nhanh chóng cử một tổ công tác xuống tiệm cầm đồ bắt quả tang đối tượng dùng giấy tờ có dấu hiệu làm giả để cầm cố.

Qua làm việc, đối tượng Bùi Văn Đạt (37 tuổi, quê Thanh Hóa) đã thừa nhận việc sử dụng số giấy tờ giả trên để thế chấp tại các tiệm cầm đồ với mục đích chiếm đoạt tài sản. Trong 2 ngày 13 và 15-4, Đạt cùng đồng bọn đã cầm cố được 34 bộ giấy tờ giả tại nhiều tiệm cầm đồ trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh. Số tiền cầm cố mỗi bộ giấy tờ giả dao động từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Vụ việc hiện đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên