Công an TP.Dĩ An thưởng “nóng” lực lượng phối hợp bắt giữ tên cướp taxi

Cập nhật: 25-04-2021 | 15:14:01

(BDO) Ngày 25-4, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An đã thưởng “nóng” 8 triệu đồng cho nhóm Phòng chống tội phạm miền Nam vì đã có thành tích tham gia phối hợp truy đuổi, bắt giữ tên cướp taxi gây án tại TP.Dĩ An rồi tẩu thoát về huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh.

 Quá trình bỏ chạy, tên cướp đã lái xe taxi tông vào nhà dân gây hư hỏng

Theo thông tin ban đầu, tên cướp gây ra vụ án được xác định là Lý Chấn Cường (41 tuổi, ngụ khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An). Vào rạng sáng cùng ngày, Cường kêu xe taxi nhãn hiệu Mai Linh loại 7 chỗ biển số 51F-343.69 từ đường Hàm Nghi, quận 1, TP.Hồ Chí Minh chở về địa bàn TP.Dĩ An. Khi đến Khu công nghiệp Sóng Thần, TP.Dĩ An  thì đối tượng này yêu cầu tài xế vào lề đường số 2, lúc này tài xế bắt đầu cảnh giác nên điều khiển taxi chạy thẳng cổng 2 ga Sóng Thần. Quá trình dừng xe trước barie, Cường dùng một cây kéo tấn công tài xế, nhưng nạn nhân chống trả và nhanh chóng mở cửa bỏ chaỵ. Thấy vậy, Cường đuổi theo, vật ngã tài xế, đúng lúc này lực lượng bảo vệ khu công nghiệp phát hiện đã chạy đến hỗ trợ nên đối tượng nhanh chóng lên taxi tháo chạy.

Đối tượng Lý Chấn Cường bị khống chế, bắt giữ sau khi tai nạn

Tiếp nhận tin báo, công ty taxi trên đã nhờ sự giúp đỡ của lực lượng chức năng và người dân hỗ trợ truy bắt kẻ gây án. Khi taxi lưu thông với tốc độ cao qua TP.Thủ Dầu Một, theo hướng về địa bàn huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) đã được lực lượng Phòng chống tội phạm TP.Thủ Dầu Một tham gia truy đuổi. Do không làm chủ được tốc độ, đối tượng điều khiển xe taxi đến đường Trung An, thuộc xã Trung An, huyện Củ Chi thì mất lái, tông thẳng vào tường nhà dân. Sau đó, lực lượng phòng chống tội phạm liên địa bàn đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ tên Cường giao cho Công an địa phương để tiếp tục điều tra, xử lý.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An đã tổ chức thăm hỏi, động viên và khen thưởng 8 triệu đồng cho lực lượng Phòng chống tội phạm miền Nam. Riêng Công ty taxi Mai Linh đã hỗ trợ 10 triệu đồng để sửa chữa các phương tiện bị hư hỏng trong quá trình truy bắt tên cướp.

Tin, ảnh:  H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên