Công an TP.Thủ Dầu Một: Làm tốt công tác xử lý tin báo tố giác tội phạm

Cập nhật: 18-11-2023 | 10:41:16

Việc tiếp nhận và xử lý hiệu quả các nguồn tin báo từ người dân sẽ góp phần vào công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm vi phạm pháp luật, qua đó giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.


Công an TP.Thủ Dầu Một phát các tờ rơi để người dân đọc nâng cao cảnh giác, phòng ngừa tội phạm

Sau khi bị mất trộm tài sản, chị Đào Thị D. đến Công an (CA) phường Tương Bình Hiệp (TP. Thủ Dầu Một) trình báo. Qua thu thập thông tin vụ việc, cơ quan CA đã xác định một số nghi phạm nên truy xét. Biết hành vi của mình bị lộ, ngày 15-11, Nguyễn Tấn Phát, Huỳnh Thị Hồng Thu và Bùi Anh Thái đã đến cơ quan CA đầu thú.

Các đối tượng khai nhận đã trộm xe của chị D. bán được 2 triệu đồng chia nhau tiền xài. Trong cốp xe có vàng nhưng khi bán thì chủ tiệm nói đây là vàng giả, vì vậy các đối tượng đã vứt bỏ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, từ tin báo của người dân, CA phường Phú Hòa, cũng đã bắt giữ được Trần Xuân Lính (SN 2007, quê Nghệ An) khi có hành vi giả vờ mượn điện thoại gọi cho bạn nhưng lợi dụng sơ hở thì giật bỏ chạy.

Thiếu tá Văn Minh Kỳ, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thời gian qua lực lượng CA thành phố đã tiếp nhận nhiều nguồn tin, đây là một trong những khâu quan trọng trong việc xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật.

Thượng tá Hà Minh Thắng, Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết để ANTT trên địa bàn thành phố được bảo đảm, ngoài sự nỗ lực của lực lượng CA cần có sự hợp tác tích cực của người dân. Hiện nay mỗi phường đều có số điện thoại trực ban, CA thành phố có đường dây nóng nên người dân đều có thể cung cấp thông tin tội phạm, giúp lực lượng CA thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Cũng theo lãnh đạo CA TP.Thủ Dầu Một, hiện đang là thời điểm cuối năm nên công tác phòng, chống tội phạm cần phải được siết chặt hơn nữa. CA các phường chú trọng vào các đối tượng thuộc diện quản lý thông quan công tác gọi hỏi răn đe; tăng cường giám sát để phòng ngừa từ sớm, từ xa. Song song đó là kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện như khách sạn; nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh nhà trọ; đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT.

Trong 10 tháng năm 2023, CA TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện 185 vụ phạm pháp hình sự, giảm 10 vụ so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó người dân cung cấp gần 50 tin có giá trị, giúp lực lượng CA điều tra, xử lý các vụ việc theo pháp luật. CA TP.Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, lừa đảo công nghệ cao, lừa đảo “tín dụng đen” phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền đến người dân.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=562
Quay lên trên