Công an TP.Thuận An: Tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” trong tình hình mới

Cập nhật: 05-11-2021 | 09:30:06

Dù phải đối mặt với không ít khó khăn, gian khổ nhưng cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Thuận An vẫn thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa đấu tranh phòng, chống tội phạm nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.


Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phòng chống tội phạm trong giai đoạn dịch bệnh

Thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cùng với tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an TP.Thuận An đã tăng cường tuần tra lưu động, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh. Việc áp dụng cùng lúc các biện pháp đã mang lại hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Theo đó, Công an TP.Thuận An đã tham mưu UBND thành phố bố trí 18 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào, lực lượng tham gia là 135 người/ngày. Qua đó, đã tiến hành kiểm tra gần 600.000 lượt phương tiện đi qua các chốt, phát hiện lập biên bản gần 200 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh. Công an TP.Thuận An cũng bố trí 374 chốt kiểm tra, hướng dẫn, trong đó có 124 chốt có lực lượng kiểm soát; 250 chốt cứng tại các giao lộ trên địa bàn các phường, xã với lực lượng tham gia là 988 người/ngày.

Ngoài ra, Công an TP.Thuận An cũng bố trí 32 tổ tuần tra với 160 cán bộ, chiến sĩ, 2 tổ phản ứng nhanh và tuần tra lưu động. Kết quả đã tổ chức gần 5.000 đợt tuần tra có hơn 29.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Phát hiện lập biên bản trên 6.500 trường hợp vi phạm.

Trong 9 tháng năm 2021, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.Thuận An được bảo đảm, tình hình tội phạm về trật tự xã hội giảm mạnh so với thời gian trước. Theo báo cáo, tính đến giữa tháng 10- 2021, trên địa bàn xảy ra 47 vụ phạm pháp hình sự, giảm 10 vụ so với cùng kỳ, đã điều tra làm rõ 46 vụ.

Trong thời gian giãn cách xã hội, Công an TP.Thuận An chú trọng tuyên truyền với hình thức đăng tin qua mạng xã hội (Zalo, Facebook)… giúp nhân dân nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn của các loại tội phạm. Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Công an TP.Thuận An, cho biết: “Thời gian tới, Công an thành phố đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm băng nhóm hoạt động “tín dụng đen”, tội phạm chống người thi hành công vụ, giết người, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản. Đồng thời, tập trung thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc địa bàn, quản lý đối tượng nhằm chủ động trước các tình huống”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=481
Quay lên trên