Công an TP.Thuận An: Triển khai nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 09-12-2021 | 08:28:25

 Thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn TP.Thuận An có nhiều chuyển biến tích cực. Việc triển khai nhiều giải pháp đã giúp ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân được nâng lên, qua đó tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn trong 11 tháng năm 2021 cũng giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2020.

 Công an TP.Thuận An tuần tra kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn

Tình hình trật tự ATGT được bảo đảm

Những tháng cuối năm, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân tăng cao. Trên cơ sở đó, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an (CA) TP.Thuận An đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Trong năm 2021, Đội CSGT CA TP.Thuận An đã chủ động tham mưu Trưởng CA thành phố xây dựng và triển khai thực hiện nhiều chuyên đề tập trung xử lý các hành vi thường là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT, như: Đi không đúng làn đường, phần đường, vi phạm về nồng độ cồn, không chấp hành tín hiệu biển báo, vi phạm về tải trọng... Kết quả, Đội CSGT, trật tự thực hiện được 488 ca tuần tra kiểm soát với 3.142 cán bộ chiến sĩ tham gia, lập biên bản 3.869 trường hợp, tạm giữ 1.242 phương tiện, 2.627 giấy tờ các loại.

Trong đó, về công tác bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng đã thực hiện 361 ca tuần tra kiểm soát với 2.327 cán bộ chiến sĩ tham gia, lập biên bản 3.074 trường hợp, tạm giữ 1.097 phương tiện, 1.957 giấy tờ các loại. Về công tác bảo đảm trật tự đô thị, CA TP.Thuận An đã lập biên bản 795 trường hợp, tạm giữ 145 phương tiện, 670 giấy tờ các loại. Qua đó, đã ra quyết định phạt vi phạm hành chính 3.836 trường hợp với số tiền trên 5 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 124 trường hợp, tạm giữ 1.242 phương tiện trong 7 ngày.

Theo đánh giá chung, thời gian qua tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP.Thuận An cơ bản được bảo đảm, TNGT trong 11 tháng năm 2021 giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương. Theo thống kê, trên địa bàn đã xảy ra 143 vụ TNGT với 29 người chết, giảm 141 vụ và giảm 14 người chết, giảm 162 người bị thương so với cùng kỳ năm 2020.

Tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp

Bước sang trạng thái bình thường mới, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP.Thuận An có dấu hiệu phức tạp do mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng, vì vậy CA TP.Thuận An đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó tập trung thực hiện các kế hoạch, chuyên đề tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT và bố trí phân luồng, điều tiết, hạn chế ùn tắc giao thông; triển khai các chuyên đề như xử lý chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ; xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma túy đối với người lái xe và quy định về mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp; tập trung phối hợp giải quyết triệt để các hành vi vi phạm tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường...

Cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, CA TP.Thuận An cũng đã tham mưu, đề xuất Ban An toàn giao thông thành phố đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông; thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô với nội dung tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật Phòng, chống tác tại của rượu, bia và các kỹ năng lái xe an toàn. Vừa qua CA TP.Thuận An đã tổ chức được 3 cuộc tuyên truyền cho lực lượng quân nhân trú đóng trên địa bàn, thu hút hàng trăm lượt người dự.

Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó trưởng CA TP.Thuận An, cho biết bước sang trạng thái bình thường mới, hoạt động sản xuất, kinh doanh bắt đầu được khôi phục thì tình hình trật tự ATGT sẽ cũng trở nên phức tạp hơn, nhất là vào thời điểm cuối năm và dịp cận Tết Nguyên đán. Vì vậy, để thực hiện hiệu quả kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự ATGT tháng cuối năm, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT CA TP.Thuận An sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, trong đó tập trung kiểm tra, xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT.

“Song song với việc thực hiện các đợt cao điểm xử lý vi phạm, lực lượng CSGT CA TP.Thuận An sẽ tăng cường phối hợp tổ chức tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; tuyên truyền về đợt cao điểm ra quân để lập lại trật tự ATGT trước, trong và sau tết; phối hợp với các xã, phường duy trì công tác lập lại trật tự đô thị, hạn chế tối đa tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi buôn bán”.

(Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó trưởng CA TP.Thuận An)

 TÂM TRANG - T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên