Công an TX.Bến Cát: Cảnh báo tình trạng trộm cắp và tiêu thụ xe gian

Cập nhật: 04-04-2022 | 09:28:08

Trước tình trạng người dân chủ quan, mất cảnh giác đã tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ gian thực hiện hành vi trộm cắp rồi di chuyển tài sản đi tiêu thụ, Công an TX.Bến Cát đã chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp đấu tranh, nhờ vậy thời gian qua nhiều vụ án nhanh chóng được làm rõ, góp phần vào công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.


Công an TX.Bến Cát thu giữ nhiều tang vật liên quan đến các vụ trộm cắp, tiêu thụ tài sản phi pháp để phục vụ điều tra

Thượng tá Nguyễn Văn Tâm, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết: “Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền TX.Bến Cát thường xuyên quan tâm, chỉ đạo Công an thị xã chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT, trong đó tập trung vào các loại tội phạm nổi lên sau dịch bệnh, như: Trộm cắp, lừa đảo, ma túy… nhằm có các biện pháp đấu tranh hiệu quả, tạo sự an tâm cho người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh để khôi phục và phát triển kinh tế ở địa phương”.

Theo thượng tá Tâm, sau dịch bệnh nổi lên tình trạng trộm cắp tài sản tại các khu dân cư, khu nhà trọ do thiếu sự quản lý, trông coi tài sản. Do vậy, lãnh đạo Công an TX.Bến Cát đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Đồn Công an Khu công nghiệp Mỹ Phước, công an 8 xã, phường tăng cường các biện pháp đấu tranh với loại tội phạm này. Trọng tâm là công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, hệ thống chính trị cơ sở để đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức; tăng cường tuần tra, kiểm tra tại những nơi có dấu hiệu nghi vấn, tụ điểm phức tạp về ANTT và các khung giờ dễ phát sinh vụ việc. Ngoài ra, Công an TX.Bến Cát cũng chọn địa bàn phức tạp, nơi phát sinh các vụ việc liên quan đến vấn đề ANTT để thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn.

Trong khi đó, đại úy Nguyễn Thanh Hùng, Phó trưởng Công an phường Thới Hòa, TX.Bến Cát cho biết trong những tháng đầu năm 2022 tại địa phương nổi lên tội phạm liên quan đến hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Trộm cắp tài sản” và cũng là một trong những địa phương có tình hình ANTT diễn ra phức tạp. Được sự đồng ý của lãnh đạo Công an TX.Bến Cát, Đảng ủy và UBND phường Thới Hòa, Công an phường đã tổ chức triển khai chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT vào ngày 10-3 tại khu phố 3B và khu phố 6.

Trong suốt thời gian này, Công an phường phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến đông đảo người dân địa phương và người ở trọ nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tích cực tham gia cùng lực lượng công an trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Song song đó, Công an phường cũng kiện toàn, củng cố lực lượng cơ sở để phát huy sức mạnh tổng hợp từ cơ sở, góp sức giữ gìn ANTT. “Sau 20 ngày thực hiện chuyển hóa, Công an phường đã tổ chức 40 cuộc tuần tra kết hợp kiểm tra hành chính, qua đó đã phát hiện, triệt xóa 2 tụ điểm đánh bạc; bắt 1 đối tượng trộm cắp tài sản, 1 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 1 đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp mà có”, đại úy Hùng cho biết.

Theo thống kê, trong quý I-2022 trên địa bàn TX.Bến Cát đã xảy ra 17 vụ trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong đó địa bàn nóng nhất là phường Thới Hòa. Lực lượng công an đã điều tra, khởi tố 16 vụ với 20 đối tượng.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên