Công an TX.Bến Cát: Đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Cập nhật: 13-06-2023 | 09:08:35

Nhằm đẩy mạnh công tác làm sạch dữ liệu dân cư, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”, Công an (CA) TX.Bến Cát đã phối hợp với Đoàn Thanh niên hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (TKĐDĐT) và hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến.


Đoàn Thanh niên phường Mỹ Phước phối hợp với Công an địa phương hỗ trợ, hướng dẫn người dân trên địa bàn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Trên cơ sở kế hoạch phối hợp giữa CA tỉnh với Tỉnh đoàn, CA TX.Bến Cát và Thị đoàn Bến Cát đã xây dựng, triển khai kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT trên địa bàn. Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CA TX.Bến Cát, cho biết nhằm đẩy nhanh tiến độ kích hoạt TKĐDĐT trong nhân dân, CA thị xã phối hợp Đài Truyền thanh thị xã phát thanh tuyên truyền hàng ngày trên loa đài về phương thức khai thác sử dụng thông tin thay thế cho sổ hộ khẩu đã “khai tử” trước đó, trong các giao dịch hành chính, dân sự...

Thông qua các nền tảng trên mạng xã hội, CA thị xã còn chia sẻ, đăng tải nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền, phổ biến những tiện ích của TKĐDĐT và lộ trình bắt đầu nộp hồ sơ trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Bên cạnh đó, CA các xã, phường ở TX.Bến Cát còn phối hợp với Đoàn Thanh niên cơ sở tổ chức nhiều điểm đón tiếp, hỗ trợ, giúp đỡ người dân TKĐDĐT mức 2, nhất là số người dân chưa được kích hoạt trên điện thoại thông minh. CA các xã, phường đã bố trí người, máy móc, thiết bị tại các điểm để phục vụ người dân vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần. Những trường hợp trong diện gia đình chính sách hoặc gặp khó khăn trong việc đi lại, lực lượng chức năng đến tận nơi để kích hoạt TKĐDĐT mức độ 2 cho họ.

Với sự nỗ lực giữa CA thị xã và đoàn viên thanh niên cùng sự đồng tình ủng hộ của người dân mà việc triển khai kích hoạt TKĐDĐT cho người dân trên địa bàn đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến hết ngày 28-3, TX.Bến Cát đã hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu được giao với 12.802/12.000 TKĐDĐT mức 2 được kích hoạt thành công. Tính đến ngày 31-5, CA TX.Bến Cát phối hợp với các đơn vị liên quan đã hướng dẫn cài đặt được 56.838/156.207 tài khoản mức 2 được kích hoạt trong tổng chỉ tiêu được CA tỉnh giao thực hiện, đạt tỷ lệ 36,39%, còn lại 99.369 trường hợp đang tiếp tục thực hiện.

Theo Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi, hiện CA thị xã đang nỗ lực, tận dụng tối đa sự ủng hộ của chính quyền và người dân để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt TKĐDĐT, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. CA thị xã tiếp tục rà soát số công dân mới phát sinh qua thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân để hướng dẫn cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT. CA TX.Bến Cát còn tham mưu UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường rà soát, bảo đảm 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn đăng ký, cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT. Đồng thời, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên này phải là một tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người thân thực hiện đăng ký, cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên