Công an TX.Dĩ An: Bắt nhóm đối tượng dùng hung khí đi đòi nợ

Cập nhật: 07-01-2019 | 14:53:51

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trúc (SN 1975), Lê Hoàng Phúc (SN 1999, cùng ngụ TP.Hồ Chí Minh), Đặng Văn Tới (SN 1987, quê Bến Tre), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1986, quê Trà Vinh) và Lê Anh Tú (SN 1990, ngụ Đồng Nai) để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Trúc và Tới là nhân viên của Công ty S. có trụ sở tại quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh chuyên kinh doanh mua bán gỗ tràm, pallet…

Đầu tháng 8-2018, Công ty S. hợp đồng với Công ty T. về việc bán 120m3 gỗ tràm. Sau đó, Công ty S. ký họp đồng với ông Hùng (chưa rõ lai lịch) đặt mua 120m3 gỗ tràm bán lại cho Công ty T. Sau khi ký họp đồng, Công ty S. cử Trúc và Tới gặp ông Hùng để nhận 26m3 gỗ tràm với giá 78 triệu đồng rồi giao lại cho Công ty T. Khoảng một tuần sau, Tới và Trúc liên hệ với ông Hùng để tiếp tục lấy gỗ nhưng ông Hùng cho biết không có xe đi giao gỗ; đồng thời Trúc và Tới phát hiện gỗ của ông Hùng giao không đạt chuẩn. Lúc này, Trúc báo lại vụ việc cho lãnh đạo Công ty S. và đề xuất Trúc tự tìm nguồn gỗ tràm cung cấp cho bên mua. Sau đó, Trúc và Tới đặt mua Công ty P. 88m3 gỗ tràm với giá 265 triệu đồng để giao cho khách hàng. Sau khi nhận tổng cộng 114m3 phôi gỗ tràm từ Công ty S., Công ty T. chi trả cho Trúc 300 triệu đồng, còn nợ lại 65 triệu đồng. Trúc chi trả cho Công ty P. 140 triệu đồng, nợ lại 125 triệu đồng. Còn lại 160 triệu đồng, Trúc lấy ra 70 triệu đồng để chi trả chi phí mua hàng cho Công ty S. Còn lại 90 triệu đồng, Trúc sử dụng cho chi tiêu cá nhân. Trúc không trả cho anh Hùng 78 triệu đồng vì cho rằng anh này “vi phạm hợp đồng”.

Đối với số tiền 65 triệu đồng mà Công ty T. còn nợ lại, Trúc liên hệ để lấy tiếp thì được biết công ty đã chi trả cho Công ty S. Trúc liên hệ với người của công ty để đòi lại số tiền này. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty S. không đồng ý và cho rằng công ty cần dùng số tiền này để trả cho ông Hùng 26m3 gỗ đang nợ. Từ sự việc trên dẫn tới tranh chấp giữa Trúc và Tới với Công ty S. về số tiền 65 triệu đồng. Đến tháng 11-2018, Trúc và Tới nghỉ việc nhưng vẫn tiếp tục đòi số tiền này. Công ty S. chuyển trụ sở về phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An.

Khoảng 17 giờ ngày 3-1, Tới gọi điện rủ Trúc cùng đi đến Công ty S. để đòi nợ, đồng thời rủ thêm Tùng, Tú và Phúc cùng đi và hứa nếu đòi được nợ sẽ dẫn tất cả đi ăn uống. Khi đi, Tú và Phúc mang theo hung khí và roi điện. Sau đó tại Công ty S., các đối tượng này dùng vũ lực khống chế một số người liên quan yêu cầu viết giấy nhận nợ 65 triệu đồng. Nhận được tin báo, Công an phường Tân Đông Hiệp đã bắt giữ các đối tượng.

Hiện vụ việc đang được Công an TX.Dĩ An tiếp tục điều tra làm rõ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên