Công an TX.Dĩ An: Thưởng “nóng” người dân bắt cướp

Cập nhật: 05-02-2018 | 08:40:13

Công an (CA) TX.Dĩ An vừa thưởng “nóng” cho ông Nguyễn Văn Minh (ngụ phường Đông Hòa) 2 triệu đồng vì có thành tích trong việc phát hiện và bắt giữ đối tượng cướp tài sản. Ngoài ra, Trung tâm Quản lý và Phát triển khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (ĐHQG) còn khen thưởng đột xuất cho ông Minh cùng 2 thành viên trong Đội Dân phòng phường Đông Hòa và một thành viên trong Đội Cơ động, thuộc Phòng Quản lý an ninh trật tự ĐHQG.

 Lãnh đạo Công an TX.Dĩ An khen thưởng đột xuất cho ông Minh vì có thành tích trong việc phát hiện và truy bắt đối tượng cướp tài sản

Trước đó, Nguyễn Hoàng Kha (SN 2001, quê Cà Mau) cùng đối tượng tên Đoan (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đi đến Khu đô thị ĐHQG thuộc phường Đông Hòa tìm các cặp tình nhân ngồi tâm sự chỗ vắng để khống chế cướp tài sản. Kha mang theo dụng cụ chích điện (giống roi điện), Đoan mang theo dao bấm đi trên xe máy rảo quanh các tuyến đường trong ĐHQG để tìm “con mồi”. Phát hiện anh Nguyễn H.N. (quê Long An) cùng bạn gái ngồi tâm sự gần Trung tâm Giáo dục quốc phòng ĐHQG, chúng liền tiếp cận và bất ngờ dùng dao và đồ chích điện khống chế anh N. và bạn gái cướp một điện thoại di động trị giá 2 triệu đồng. Lúc này, ông Minh chứng kiến toàn bộ sự việc liền tri hô và truy bắt hai đối tượng. Nhờ sự hỗ trợ của lực lượng dân phòng và Đội Cơ động ĐHQG, ông Minh đã bắt được tên Kha, riêng tên Đoan đã chạy thoát.

Ngoài ra, Kha còn khai nhận vào ngày 16-1 đã cùng tên Đoan, Hiếu và Âu (chưa rõ lai lịch) sử dụng hung khí khống chế anh Nguyễn Th.T. (ngụ Đồng Nai) cướp một điện thoại Iphone 6, 1 điện thoại hiệu Oppo và 500.000 đồng. Hiện vụ việc đang được Công an TX.Dĩ An tiếp tục điều tra mở rộng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=614
Quay lên trên