Công an TX.Tân Uyên: Chủ động tấn công trấn áp tội phạm

Cập nhật: 22-02-2021 | 09:25:57

Sau thời gian phối hợp giữa các lực lượng nhằm giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), đến nay tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn TX.Tân Uyên được kéo giảm. Đáng chú ý là công an địa phương đã phá thành công 3 chuyên án, góp phần vào việc giữ gìn ANTT.


Công an TX.Tân Uyên huy động tối đa lực lượng để tổ chức tuần tra kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Đấu tranh tội phạm kết hợp chống dịch bệnh

Nhận lệnh từ Giám đốc Công an tỉnh về việc thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an TX.Tân Uyên đã nhanh chóng tham mưu với Thị ủy, UBND thị xã để chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và người dân thực hiện. Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Việc thực hiện kế hoạch có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng. Vì vậy Ban lãnh đạo Công an thị xã đã chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, phương tiện, phương án, kế hoạch đối với các đội nghiệp vụ, công an 12 xã, phường. Xác định phải tấn công tội phạm thường xuyên, liên tục, quyết liệt, lấy địa bàn xã, phường, cơ quan, doanh nghiệp, trường học làm trung tâm triển khai các biện pháp công tác”.

Cũng theo lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên, trước đó địa phương đã thực hiện hiệu quả kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT để góp phần làm trong sạch địa bàn. Vì vậy đây là tiền đề để nâng cao tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong việc phát huy nghiệp vụ đấu tranh, trấn áp tội phạm. Song song đó, Công an thị xã cũng phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh và chó nghiệp vụ tham gia tuần tra kiểm soát, tăng tính răn đe, tạo sức tấn công tội phạm.

Trong khi đó, trung tá Ngô Thị Cẩm Linh, Trưởng Công an phường Uyên Hưng, cho rằng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên ngoài công tác nghiệp vụ trong việc thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm, Công an phường Uyên Hưng cũng phối hợp tích cực với lực lượng giữ gìn ANTT ở cơ sở để tăng cường tuần tra tuyên truyền phòng chống tội phạm kết hợp nội dung phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế cho người dân địa phương, công nhân xa quê ở lại các khu nhà trọ dịp tết.

Lập nhiều thành tích

Qua hơn 2 tháng ra quân tấn công tội phạm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TX.Tân Uyên tiếp tục được giữ vững; công tác đấu tranh tội phạm kết hợp phòng, chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán được thực hiện hiệu quả. Trung tá Hà Tấn Phú cho biết thêm: “Với sự đấu tranh quyết liệt của lực lượng công an, tình hình tội phạm được kiềm chế, vấn đề về an ninh trong công nhân, an ninh tại các khu công nghiệp bảo đảm ổn định, không để diễn biến phức tạp, không để đột xuất, bất ngờ; công tác tấn công trấn áp tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội, bắt đối tượng truy nã được tập trung đấu tranh hiệu quả. Nổi bật là công an đã triệt phá thành công 3 chuyên án liên quan đến hoạt động của tội phạm ma túy, cờ bạc và cướp tài sản, không để gây bức xúc trong nhân dân”.

Trung tá Lê Công Ngân, Trưởng Công an phường Hội Nghĩa, cho hay: “Trong suốt thời gian thực hiện kế hoạch, lực lượng Công an phường thường xuyên tổ chức tuần tra kết hợp kiểm tra hành chính, tuyên truyền phòng chống tội phạm, nhắc nhở các chủ trọ, người ở trọ nâng cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm trong dịp tết; đặc biệt là hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ. Qua phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác nắm tình hình đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn phường, lực lượng công an đã phát hiện tụ điểm ma túy tại nhà trọ thuộc khu phố 1 để phối hợp với Công an TX.Tân Uyên đấu tranh, phá chuyên án ma túy mang bí số 04VA0221/71105G”.

Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm trên địa bàn TX.Tân Uyên, lực lượng công an đã phát hiện 11 vụ, 27 đối tượng phạm tội (giảm 2 vụ so với thời gian trước liền kề), tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 90,9%. Về tệ nạn cờ bạc đã triệt xóa 8 tụ điểm, 53 đối tượng đánh bạc (tăng 2 vụ so với thời gian trước liền kề), tổng tiền tang thu giữ hơn 165 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan. Tệ nạn ma túy đã triệt xóa được 23 tụ điểm, bắt 42 đối tượng về hành vi “tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy”, tang vật thu giữ trên 110g ma túy. Công an địa phương cũng đã phát hiện 4 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép pháo, tang vật thu giữ 31 viên pháo...

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên