Công an TX.Tân Uyên: Trao căn cước công dân cho người dân tạm trú

Cập nhật: 16-11-2021 | 08:38:42

Đội Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội Công an (CA) TX.Tân Uyên phối hợp với CA phường Khánh Bình vừa tổ chức trao căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho người dân tạm trú trên địa bàn TX.Tân Uyên. Đây là một trong những hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động người dân tích cực làm thẻ CCCD ở các điểm lưu động tại các xã, phường, giúp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chiến dịch CCCD chung trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Đội Cảnh sát QLHC CA thị xã trao 50 thẻ CCCD đến tận tay 50 người dân tạm trú trên địa bàn phường Khánh Bình. Đại úy Nguyễn Thanh Tú, Đội trưởng Đội QLHC CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Ảnh hưởng bởi dịch bệnh khiến chiến dịch cấp thẻ CCCD bị gián đoạn. Đến ngày 10-10, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Đội QLHC CA thị xã tiếp tục thực hiện việc cấp thẻ CCCD cho người dân (kể cả người thường trú và tạm trú) với 5 điểm. Kết quả, đến nay lực lượng CA đã thu nhận hơn 25.400 thẻ (thường trú là gần 11.200 thẻ, tạm trú là hơn 14.200 thẻ). Việc trả thẻ CCCD hiện nay được thực hiện theo hình thức đăng ký qua bưu điện đến gửi trả tận nhà cho người dân. Khi người dân phát hiện thiếu sót thông tin trên thẻ khi nhận sẽ liên hệ các điểm cấp thẻ CCCD gần nhất, hoặc thông qua số điện thoại của lãnh đạo đơn vị niêm yết công khai để liên hệ giải quyết kịp thời”.

Liên quan đến việc CA các xã, phường thu hồi sổ hộ khẩu của người dân để tiến tới việc ứng dụng quản lý dữ liệu dân cư quốc gia giải quyết các thủ tục hành chính trong đời sống nhân dân, Đại úy Tú khẳng định việc người dân liên hệ cơ quan CA để thực hiện các thủ tục hành chính có thay đổi trong sổ hộ khẩu thì CA các xã, phường sẽ thu hồi lại sổ hộ khẩu của người dân là đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, do đây là vấn đề mới quy định, dẫn đến một số công dân chưa hiểu rõ nên chưa có sự phối hợp với cơ quan CA trong việc giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan. Theo đó, khi sổ hộ khẩu bị thu hồi mà công dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính phát sinh liên quan đến cá nhân, thì liên hệ CA các xã, phường nơi cư trú để yêu cầu cấp giấy xác nhận tùy mẫu (CT07, CT01 và giấy xác nhận thành viên hộ gia đình) để giải quyết các giao dịch có liên quan. “Lực lượng CA mong muốn người dân đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn chung khi thực hiện cập nhật dữ liệu dân cư và chiến dịch thẻ CCCD trên địa bàn tỉnh nói chung và địa bàn TX.Tân Uyên nói riêng, góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng thành công Chính phủ điện tử”, Đại úy Nguyễn Thanh Tú, chia sẻ thêm.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên