Công bằng với đối tượng thụ hưởng vốn tín dụng chính sách

Cập nhật: 18-02-2016 | 16:08:31
(BDOĐó là chỉ đạo của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh vào sáng 18-2.
Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng đánh giá cao kết quả hoạt động của NHCSXH tỉnh. Những kết quả đó đã góp phần tích cực vào việc thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, tạo việc làm và bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, trong thời gian tới NHCSXH tỉnh cần chú ý tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động các tổ, hội nhằm kịp thời phát hiện và ngăn ngừa việc chiếm dụng, sử dụng vốn không đúng mục đích; tập trung thực hiện các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế phát sinh nợ quá hạn và bảo đảm yếu tố công khai, minh bạch, công bằng với các đối tượng thụ hưởng vốn tín dụng chính sách để giúp giảm nghèo bền vững và thực hiện an sinh xã hội một cách tốt nhất.

Tại buổi họp các đại biểu cũng đã tập trung bàn giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ nhằm phát hiện, chỉnh sửa kịp thời các sai sót và có biện pháp xử lý thu hồi nợ quá hạn; đối tượng được nhận vốn vay; cách phân bổ vốn...

THANH HỒNG- XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên