Công bố Chương trình Tiếp sức mùa thi 2011

Cập nhật: 28-03-2011 | 00:00:00

Chương trình có nhiều hình thức hỗ trợ đa dạng như: tư vấn qua website, đón và tư vấn thí sinh cả ngày lẫn đêm, mô hình đội xe ôm giá rẻ...

 

Lễ công bố Chương trình Tiếp sức mùa thi 2011 vừa được Tập đoàn Thiên Long, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và báo Thanh niên tổ chức sáng nay (28-3), tại Hà Nội.

 

Đây là năm thứ 10 chương trình được tổ chức nhằm hướng dẫn các thí sinh của kỳ thi Đại học và Cao đẳng ngay từ khi các em ở địa phương cho đến khi các em về các tỉnh, thành phố dự thi.

  

 

Tại Lễ công bố, ông Nguyễn Thanh Mai, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, chương trình năm nay có các hoạt động chính quen thuộc như: Tư vấn tâm sinh lý, tình cảm trong mùa thi; Truyền đạt những kinh nghiệm để thi đạt hiệu quả cao; Giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống rẻ, tốt, đảm bảo vệ sinh; Hướng dẫn đi lại, địa điểm thi; Hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; Hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh.

 

Ngoài ra, chương trình Tiếp sức mùa thi 2011 được chuẩn bị chu đáo, quy mô mở rộng hơn. Dự kiến, chương trình năm nay sẽ được mở rộng tiến hành ở 12 tỉnh/thành phố lớn trong cả nước. Không chỉ tăng về số lượng địa điểm đón thí sinh và lực lượng tình nguyện viên tăng, hình thức tư vấn, hỗ trợ đa dạng, như: tư vấn qua website, xây dựng phần mềm tư vấn cho thí sinh; đón và tư vấn thí sinh cả ngày lẫn đêm, mô hình đội xe ôm giá rẻ, đường dây điện thoại nóng để tư vấn và xử lý thông tin vẫn được tiếp tục và mở rộng. Các thanh niên, sinh viên tình nguyện sẽ luôn có mặt tại các nhà ga, bến xe, trạm xe buýt và các điểm nút giao thông, cổng trường để tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh và người thân thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi Đại học, Cao đẳng.

 

Chương trình Tiếp sức mùa thi 2010 được thực hiện tại 10 tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Dương, Buôn Ma Thuột, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Định, TP HCM và Cần Thơ. Đã thành lập 492 đội thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi với sự tham gia của gần 35.000 thanh niên, sinh viên tình nguyên; tư vấn cho 468.614 lượt thí sinh và phụ huynh; giới thiệu 180.000 chỗ trọ an toàn, giá rẻ hoặc miễn phí, phát 300.000 cuốn cẩm nang, tờ rơi, gần 400.000 bản đồ, 25.000 bé xe buýt cho thí sinh và 135.000 suất ăn miễn phí giúp thí sinh vững vàng và tự tin hơn trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X