Công bố quyết định thanh tra việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh

Cập nhật: 12-07-2024 | 09:09:25

Thanh tra tỉnh vừa tổ chức công bố Quyết định số 46/QĐ-TTr ngày 26-6-2024 của Chánh Thanh tra tỉnh về việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh (gọi tắt là Quyết định 46). Dự buổi công bố có đại diện các cơ quan là đối tượng được thanh tra gồm: UBND TP.Tân Uyên, UBND TP.Dĩ An và UBND huyện Dầu Tiếng.


Đại diện Thanh tra tỉnh công bố quyết định thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh về việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh

Theo Quyết định số 46, Chánh thanh tra tỉnh quyết định thanh tra việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với UBND TP.Tân Uyên, UBND TP.Dĩ An và UBND huyện Dầu Tiếng. Thời kỳ thanh tra từ năm 2018 đến năm 2023; khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ nêu trên. Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc thực tế tại đơn vị, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Đoàn thanh tra gồm 9 thành viên do ông Từ Văn Hà, Phó Chánh thanh tra tỉnh, làm trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi công bố quyết định, ông Từ Văn Hà, Phó Chánh thanh tra tỉnh, cho biết đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch năm 2024 của Thanh tra tỉnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Mục đích của việc thanh tra là đánh giá, kết luận trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định của pháp luật; những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để kịp thời chấn chỉnh, tháo gỡ (nếu có).

Các đơn vị được thanh tra cần phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh tra trong việc cung cấp hồ sơ, thông tin, tài liệu kịp thời theo yêu cầu để không làm ảnh hưởng tiến độ thanh tra. Các báo cáo gửi đoàn thanh tra phải chính xác, trung thực, bảo đảm đầy đủ nội dung, những vấn đề khó khăn, vướng mắc trao đổi luôn trong quá trình đoàn thực hiện thanh tra trực tiếp.

NGUYỄN NGỌC - HÀ VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên