Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Chăm lo chu đáo cho lao động nữ

Cập nhật: 30-10-2023 | 09:32:11

Hòa chung không khí rộn ràng trong lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2023), 94 năm truyền thống ngành cao su (28-10), Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, quan tâm chăm lo cho chị em phụ nữ trong toàn đơn vị.

 Lãnh đạo Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tặng quà cho nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

 Nhiều hoạt động thiết thực

Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết ngày 20-10 là một trong những ngày kỷ niệm đáng nhớ đối với tất cả chị em phụ nữ công ty. Dịp này, Công đoàn công ty phối hợp cùng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thăm hỏi, tặng quà cho 50 nữ công nhân lao động (CNLĐ) mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tổ chức nói chuyện chuyên đề và tổng kết trao thưởng cuộc thi ảnh “Hoa cao su” do Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức.

Trong ngày này, công đoàn cơ sở cũng tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống anh hùng bất khuất, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; tuyên truyền bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; các chế độ chính sách riêng đối với lao động nữ, tiếp tục phát động phong trào thi đua “5 không, 3 sạch”, phong trào bảo đảm ngày công, hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2023. Ngoài ra, các cuộc thi duyên dáng áo dài, nấu ăn, bóng chuyền nữ, hát karaoke, hái hoa dân chủ... đã góp phần làm cho không khí ngày lễ thêm phần sinh động, gắn kết và khích lệ tinh thần chị em phụ nữ. Đặc biệt là chương trình tặng quà cho nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn thể hiện giá trị nhân văn, ý nghĩa sâu sắc của chuỗi hoạt động.

Là công nhân khai thác đội 2, Nông trường Cao su Nhà Nai, có hoàn cảnh khó khăn, nhờ cố gắng vươn lên cũng như sự khích lệ, động viên, quan tâm của công ty, chị Trần Thị Thu Trang đã gắn bó và làm việc tại công ty đã 15 năm. Chị Trang chia sẻ: “Trong khó khăn tôi luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ lãnh đạo công ty cũng như các đồng nghiệp, từ đó bản thân đã vượt qua, hoàn thành tốt công việc. Không chỉ quan tâm chăm lo đến vấn đề việc làm, CNLĐ nữ cũng được lãnh đạo công ty, công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần thông qua các ngày lễ, các cuộc thi, các hoạt động văn nghệ...”.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Cùng với đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa cũng đặc biệt quan tâm chăm lo cho CNLĐ nữ của đơn vị. Không chỉ thực hiện tốt các chế độ, chính sách, quan tâm đến đời sống vật chất, công ty còn thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần giúp chị em phụ nữ tái tạo sức lao động, nâng cao nhiệt huyết trong công việc.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Chi, chăm lo cho chị em là chăm lo cho tương lai của doanh nghiệp. Chính vì vậy công ty luôn xác định chăm lo quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, đặc biệt với lao động nữ. Đó là công việc thường xuyên của các cấp công đoàn, không riêng ngày kỷ niệm của phụ nữ mới tổ chức.

Chia sẻ cảm nhận về sự chăm lo của lãnh đạo, công đoàn công ty về đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, CNLĐ nữ, chị Lương Thị Ngọc, công nhân khai thác đội 8, Nông trường Cao su Lai Uyên, cho biết: “Dịp 20-10 vừa qua tôi nhận được phần quà thăm hỏi từ phía công ty. Không chỉ cá nhân tôi, công ty đã chăm lo chu đáo mọi mặt về tinh thần và đời sống cho người lao động, đặc biệt quan tâm người có hoàn cảnh khó khăn. Những buổi họp mặt có ý nghĩa trong các dịp lễ giúp chị em tăng thêm niềm vui và hạnh phúc. Trong một môi trường làm việc như vậy sẽ khích lệ chị em phụ nữ nỗ lực vươn lên”.

 Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2023) và 94 năm truyền thống ngành cao su (28-10), công đoàn các cấp của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, tạo điều kiện tổ chức nhiều hoạt động phong phú, bảo đảm thời gian, đúng theo kế hoạch đã đề ra trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả. Các hoạt động có sự tham dự của 791 công nhân nữ, kinh phí tổ chức 254.770.000 đồng.

 TIẾN HẠNH - ĐỨC THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên