Công nghiệp, thương mại tăng tốc

Cập nhật: 28-10-2024 | 08:46:47

Với sự chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của lãnh đạo thành phố và các cấp, các ngành, từ đầu năm đến nay tình hình kinh tế của TP.Thủ Dầu Một tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, các ngành chủ lực tăng trưởng hai con số.

 9 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa của thành phố tăng 28,05% so với cùng kỳ năm 2023. Trong ảnh: Hoạt động mua sắm tại Siêu thị Go!

 Tăng trưởng cao

Kết quả nổi bật về phát triển kinh tế của TP.Thủ Dầu Một trong 9 tháng năm 2024 là tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 23.149 tỷ đồng, tăng 28,05%; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 57.165 tỷ đồng, tăng 27,54% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo bà Phan Thị Hoàng Diệu, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Phan Hoàng Gia, trong bối cảnh chi phí vận chuyển, giá nguyên liệu, vật tư đầu vào, phí nhân công cao… các doanh nghiệp (DN) sản xuất, chế biến gỗ đang nỗ lực tìm kiếm hướng đi mới, đề ra các giải pháp phát triển ổn định, bền vững. Theo đó, các DN đang tăng cường mở rộng kết nối thị trường để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu ngành gỗ; chủ động phát triển các dòng sản phẩm mới để đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng tại các thị trường tiềm năng; tham gia chuỗi hội chợ triển lãm trong ngành gỗ để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng. Các DN cũng chú trọng thúc đẩy thương mại điện tử cho các sản phẩm gỗ và lâm sản; nâng cao nhận thức của cộng đồng hướng đến nền kinh tế xanh…

Ông Phan Thế Thảo, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương, cho biết một trong những bước đi quan trọng của siêu thị là hướng tới việc thúc đẩy các sản phẩm dịch vụ thân thiện với môi trường. Hệ thống Co.op không ngừng tìm kiếm các đối tác cung cấp sản phẩm xanh, sạch và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào các chương trình nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho khách hàng và cộng đồng.

Phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị

Ông Võ Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết thành phố đang xây dựng đô thị kết hợp giữa phát triển thương mại - dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp đô thị công nghệ cao, kinh tế tri thức với phát triển văn hóa, bảo vệ môi trường. Thành phố tiếp tục triển khai các chương trình đầu tư phát triển đô thị, tạo môi trường thuận lợi, thu hút đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Trong những tháng cuối năm 2024, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục tăng cường thu hút đầu tư; quyết liệt chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm tiến độ triển khai thi công, giải ngân vốn kịp thời cho các dự án, công trình sử dụng vốn ngân sách được bố trí vốn trong năm 2024; xây dựng và triển khai kế hoạch sắp xếp trật tự kinh doanh tại chợ Thủ Dầu Một. Thành phố tiếp tục phát huy hiệu quả Chương trình OCOP; nghiên cứu xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá sản phẩm OCOP để góp phần hỗ trợ DN, tổ chức, hộ kinh doanh xây dựng phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm trong thời gian tới.

Ông Edwin Tan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Frasers Property (phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một), cho biết công ty đang triển khai phát triển dự án giai đoạn 3. Với những thành công của giai đoạn đầu, công ty tiếp tục cam kết sản xuất, tiêu dùng có trách nhiệm và lấy con người làm trọng tâm. Công ty mong muốn nâng cao tiêu chuẩn phát triển bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị và xây dựng thành công một cộng đồng DN phát triển bền vững. Công ty cam kết đạt được chứng nhận xanh với tất cả các dự án phát triển của mình.

 Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong thời gian tới UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số với tinh thần khẩn trương, quyết liệt. Thành phố tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân, DN tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến bảo đảm lộ trình thực hiện đã đề ra trong năm 2024; khai thác và sử dụng hiệu quả dữ liệu từ Trung tâm Điều hành thông minh Thủ Dầu Một (IOC); chỉ đạo số hóa dữ liệu, đồng bộ dữ liệu để phát huy công năng.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=40
Quay lên trên