Chia sẻ bài viết lên facebook

“Công nhân giàu, công ty mạnh”

Cập nhật: 06-08-2015 | 08:57:40

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) luôn là một trong những nhiệm vụ được Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng ưu tiên thực hiện với trách nhiệm cao. Trong những năm qua, dù trong điều kiện hoạt động kinh doanh thuận lợi hay khó khăn, công ty đều thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người lao động cũng như tạo mọi điều kiện để CNVCLĐ yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Tính đến tháng 7-2015, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng có trên 9.000 lao động (là đơn vị có số lao động lớn nhất của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam), trong đó có trên 4.000 lao động nữ. Thông qua các hoạt động công đoàn và phong trào thi đua trong CNVCLĐ đã góp phần cùng công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch và nghị quyết đề ra hàng năm. Sản xuất phát triển là điều kiện tiên quyết để chăm lo tốt hơn đời sống CNVCLĐ. Ngoài tiền lương và các chế độ chính sách, những năm qua công đoàn và lãnh đạo công ty luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để CNLĐ có việc làm, nơi ở ổn định và từng bước nâng cao điều kiện sống.

Trên cơ sở đó, trong những năm qua công ty đã duy trì các chương trình phúc lợi xã hội, trong đó chương trình nhà ở trả góp đã tạo điều kiện thuận lợi cho CNLĐ an cư lạc nghiệp. Chỉ tính trong 5 năm qua, công ty đã giải quyết hỗ trợ cho 778 hộ công nhân mua vật tư làm nhà ở với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng. Lũy kế từ năm 1994 đến nay đã có 7.768 hộ công nhân được trợ giúp trên 81 tỷ đồng mua vật tư xây dựng nhà ở. Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ phúc lợi và công nhân đóng góp, công ty đã trích chi 3,68 tỷ đồng cho Quỹ Mái ấm công đoàn. Đến nay, đã có trên 100 hộ công nhân gặp khó khăn về nhà ở được công đoàn giải quyết hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn với kinh phí trên 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, chương trình xoay vòng vốn phát triển kinh tế gia đình đã được Ban Nữ công Công đoàn công ty tổ chức khá hiệu quả. Trong 5 năm qua, Ban Nữ công các cấp đã giải quyết cho chị em vay không tính lãi với tổng số tiền là 8,95 tỷ đồng với trên 3.200 chị được vay phát triển kinh tế gia đình.

Song song với các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, 5 năm qua, Ban Tổng giám đốc và Công đoàn công ty đã giải quyết chi trên 53 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi và kinh phí công đoàn để duy trì các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhu cầu của CNLĐ, tham gia giao lưu, thi đấu các giải do tỉnh và ngành cao su tổ chức, đạt nhiều giải cao.

Ông Lê Văn Kim, Chủ tịch Công đoàn công ty khẳng định: “Khi CNLĐ có điều kiện sống tốt cả về vật chất và tinh thần, chắc chắn họ sẽ tích cực tham gia lao động sản xuất với năng suất và hiệu quả cao. Từ đó sẽ giúp công ty vượt qua khó khăn, phát triển bền vững, tiếp tục chăm lo đời sống cho người lao động tốt hơn vì mục tiêu công nhân giàu, công ty mạnh”.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=428
Quay lên trên