Công nhân lao động thi đua làm theo Bác

Cập nhật: 06-02-2018 | 09:31:10

Thi đua làm theo Bác, công nhân lao động (CNLĐ) Bình Dương luôn tích cực lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Trong mọi việc họ luôn ly Bác làm gương để từ đó tđiều chỉnh mình trở thành những bông hoa trong vườn Bác, mang yêu thương đến với mọi người bằng chính snỗ lc vượt khó, vươn lên của bản thân.


Ông Lê Nho Lượng, nguyên Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương trao giấy khen cho các gương “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” năm 2017

Thi đua sản xuất

Nhớ lời Bác Hồ dạy “Tương lai của công nhân là tương lai của xí nghiệp” nên thời gian qua CNLĐ trong các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Trong mọi việc làm họ luôn lấy Bác làm gương để từ đó tự điều chỉnh mình trở thành những CNLĐ vượt khó có nhiều sáng kiến vì sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp. Anh Trương Thành Dũng, công nhân Công ty TNHH Rochdale Spears là công nhân điển hình. Nhớ lời Bác dạy anh luôn mày mò nghiên cứu, học tập, sửa đổi những mặt hàng lỗi để đẩy nhanh tiến độ giao, vận chuyển hàng. Từ sáng kiến này, anh mày mò cải tiến thêm khung MDF lên trên các sản phẩm có kết cấu yếu để tránh bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Đồng thời, anh Dũng còn có sáng kiến cắt giảm một số nguyên liệu đóng gói không cần thiết nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng và độ an toàn cho sản phẩm. Những sáng kiến này, anh Dũng đã giúp công ty tiết kiệm chi phí mỗi năm khoảng vài trăm triệu đồng.

Hay như anh Nguyễn Văn An, công nhân Công ty TNHH Việt Nam TNT Fibers có sáng kiến nghiên cứu và thực hiện thành công máy ép chỉ Hank. Trước đây bộ phận ép chỉ sử dụng khuôn gỗ thủ công ép bằng tay, dùng sức người nên hiệu quả đem lại không cao. Từ thực tế đó, anh An đã nghiên cứu cải tiến công nghệ, sử dụng máy ép giúp tăng năng suất gấp 5 lần. Hay như chị Phan Thị Quỳnh Giao, nhân viên kế toán Công ty TNHH Rochdale Spears đã có sáng kiến trong việc cải tiến quy trình quản lý nguyên liệu bán thành phẩm, giúp cho cán bộ quản lý, cập nhật sản phẩm chính xác, thuận tiện, ứng dụng hiệu quả trong thực tế, anh được Ban giám đốc công ty công nhận là sáng kiến đẩy nhanh tiến độ sản xuất, tiết kiệm chi phí, giảm tiêu hao nguyên vật liệu.

Thi đua làm nhiều việc tốt

Không chtrong sn xuất, noi theo gương Bc, CNLĐ Bnh Dương cn thi đua lm nhiều việc tốt, có ích cho cuộc sống. Điển hnh cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết, bảo vệ ký túc xá Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam là một bảo mẫu tốt bụng, hết lòng vì CNLĐ. Nhớlời Bc dy “Việc gì tốt dù nhỏ cũng nên làm, việc gì xấu dù nhỏ cũng hết sức tránh”, cô Tuyết thường hay gip đỡ người kém may mắn, CNLĐ chon cnh đặc biệt khkhăn. Cô quan tâm đến NLĐ từ những việc nhnhặt nhất, ai ốm đau, bệnh tật, cô đều đến hỏi thăm, giúp đ, động viên. Con em CNLĐ thiếu tiền đóng học phí, sách vở, cô chạy khắp nơi vận động công đoàn, Ban giám đốc công ty giúp đỡ các em được tiếp tục đến trường học chữ. Để gip CNLĐ ổn đnh cuộc sống, cô Tuyết đã thnh lập “Nhóm nữ công nhân cùng quê”, giúp nữ công nhân vay vốn mua sắm vật dụng trong gia đình nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân.

Khc với cô Tuyết, lm theo tấm gương Bc, anh Nguyễn Văn Tiến ở phường An Bnh, TX.Dĩ An đcnhiều đng gp giúp đCNLĐ. Xuất thân là công nhân làm việc tại một lò gốm, công việc lúc nào cũng “chân lấm, tay bùn” từ sáng đến chiều tối. Rất mệt nhọc, vất vả nhưng anh luôn hăng hái tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức. Khi địa phương có phong trào là anh cmặt vtham gia nhiệt tnh. Là công nhân nên anh rất hiểu sự thiếu thốn các hoạt động vui chơi giải trí cho CNLĐ ở các khu nhà trọ, nhất là với những thanh niên công nhân xa quê. Cứ thế ngoài những giờ đi làm, tranh thủ buổi tối anh Tiến đến khu nhà trọ vận động thanh niên tham gia hoạt động ởđịa phương. Tận dng thời gian rảnh, anh li đến từng phòng, khu nhà trọ tuyên truyền, vận động NLĐ thực hiện lối sống lành mạnh, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự. Anh Tiến cho biết: “Lm theo Bc, ngoi việc thực hnh tiết kiệm, hăng hi lao động sn xuất, CNLĐ chng tôi cn thu xếp thời gian tham gia hot động do công đoàn tổ chức gp phần cng cn bộ đa phương xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kmới”.

Trao đổi với chúng tôi về phong tro công nhân viên chức lao động thi đua hc tập vlm theo tấm gương Bc, ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Để CNLĐ tự nguyện thi đua lm theo tấm gương đo đức Hồ Chí Minh, ngay từ đầu năm các cấp công đoàn đtổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, phát động các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chủ đề năm 2017. Những hoạt động này nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết trong lực lượng CNLĐ, động viên tinh thần họ học tập, lao động, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần xây dựng công ty, xí nghiệp ngày càng vững mạnh, phc vtiến trnh công nghiệp ha, hiện đi ha đất nước”.

Năm 2017 toàn tỉnh có 350 công trình, sản phẩm được đăng ký và công nhận 3 công trình, trị giá hơn 10 tỷ đồng; có 4.978 sáng kiến, giá trị làm lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp hơn 1.700 tỷ đồng. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tnh phối hợp Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh tuyên dương và trao 600 bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hnh tiên tiến trong phong trào lao động giỏi, lao động sng tạo. Các công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức tuyên dương 1.102 cá nhân cóthành tích tiêu biu trong phong trào “Lao động gii - Lao động sáng tạo”.

 

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên