Công tác chuẩn bị đại hội bảo đảm đúng tiến độ và yêu cầu

Cập nhật: 05-09-2017 | 09:21:53

Với chủ đề  “Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ đánh dấu sự trưởng thành của thế hệ trẻ trong tỉnh trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đến nay, công tác chuẩn bị cho đại hội đã bảo đảm tiến độ và yêu cầu đề ra.

Ngay từ tháng 5-2016, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; đồng thời tổ chức tập huấn, phân công cụ thể nhiệm vụ đối với thành viên BTV Tỉnh Đoàn và các phòng, ban chuyên môn Tỉnh đoàn, nắm bắt tình hình và có những định hướng kịp thời trong công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội.


Tỉnh đoàn đã tổ chức thành công cuộc thi bài hát, logo của đại hội lần thứ X

BTV Tỉnh đoàn luôn theo dõi, nắm bắt các thông tin, định hướng chỉ đạo từ Trung ương Đoàn và từ lãnh đạo tỉnh. Trên cơ sở đó, BTV Tỉnh đoàn đã thành lập Ban tổ chức và 5 tiểu ban gồm: Tiểu ban nội dung, tiểu ban nhân sự, tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban hoạt động và tiểu ban hậu cần; trong đó phân công cụ thể các thành viên Thường trực Tỉnh đoàn làm trưởng các tiểu ban. Các tiểu ban ban hành những kế hoạch, văn bản liên quan để triển khai nhiệm vụ. Theo tiến độ đề ra, BTV Tỉnh đoàn còn định hướng cụ thể hóa các nội dung liên quan thông qua việc xây dựng và triển khai các văn bản, các hoạt động cụ thể. Định kỳ, Thường trực Tỉnh đoàn đều tổ chức họp và kiểm tra tiến độ triển khai nội dung công việc của các tiểu ban; mặt khác chỉ đạo, định hướng các cấp bộ Đoàn tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội trên các kênh thông tin của Đoàn; tổ chức cuộc thi và tuyên truyền bài hát, logo Đại hội Đoàn tỉnh...

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng với sự phối, kết hợp chặt chẽ của các ban, ngành trong tỉnh, đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần đoàn kết nên công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X diễn ra bảo đảm đúng tiến độ và yêu cầu đề ra. Đối với Đại hội Đoàn cơ sở, BTV Tỉnh đoàn đã phối hợp chặt chẽ với BTV các Huyện, Thị, Thành ủy, Đảng ủy các cấp trong công tác chỉ đạo, duyệt và tổ chức đại hội của các đơn vị. Song song đó, các Huyện, Thị, Thành đoàn, các Đoàn trực thuộc đã tích cực, chủ động chuẩn bị nội dung và các điều kiện để tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở theo đúng tinh thần chỉ đạo, tạo sự thuận lợi tiến tới tổ chức Đại hội Đoàn tỉnh...

Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X sẽ đánh giá toàn diện những kết quả đạt được cũng như những yếu kém, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2012-2017. Từ đó, đại hội xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022; bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh khóa X có đủ bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ trình độ, năng lực, có nhiệt huyết, uy tín; lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết thêm, đến nay, dự thảo báo cáo chính trị, công tác nhân sự đã được thông qua BTV Tỉnh ủy và BTV Tỉnh đoàn. Về công tác tuyên truyền, BTV Tỉnh đoàn đã công bố logo, bài hát chính thức của Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X; tổ chức cuộc thi ảnh đẹp “Khoảnh khắc nhiệm kỳ”, diễn đàn hiến kế cho Đoàn “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh đoàn và đại biểu dự Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương” và diễn đàn “Ký ức một thời”. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã chủ động và phối hợp mở chuyên mục “Tiến tới Đại hội Đoàn các cấp” trên Website Tỉnh đoàn, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và các kênh thông tin của Đoàn để thông tin tình hình tổ chức đại hội, các dự thảo Báo cáo Đại hội Đoàn cấp tỉnh, Đại hội Đoàn toàn quốc và Điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung để đoàn viên thanh niên tham gia góp ý. Tiểu ban đại hội cũng đang tiến hành thực hiện phóng sự và triển lãm về các kết quả nổi bật trong công tác Đoàn nhiệm kỳ IX; xây dựng, phát hành kỷ yếu, thông tin đại hội... bảo đảm công tác đại hội sắp tới.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên