Công tác Mặt trận từ Trung ương đến cơ sở đạt được nhiều kết quả quan trọng

Cập nhật: 30-12-2021 | 16:15:00

(BDO) Sáng 30-12, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 6, khóa IX. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (ảnh).

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh: Năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, tác động nhiều mặt đến đời sống xã hội. Song, với tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, công tác Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, cơ sở, nhất là ở khu dân cư, đã đạt được kết quả nhiều quan trọng, toàn diện; cơ bản hoàn thành chương trình, kế hoạch đã đề ra. Trong đó, MTTQ Việt Nam đã tham gia công tác chuẩn bị góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025; MTTQ Việt Nam cũng chủ động, tích cực tham gia cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phòng, chống, vượt qua đại dịch Covid-19, nhất là công tác vận động xã hội, quyên góp ủng hộ các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng do dịch bệnh; tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Thông qua công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã khẳng định vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam trong vận động, tập hợp sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy mạnh mẽ truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam...

Định hướng trong năm 2022, MTTQ Việt Nam tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương của đảng và nhà nước theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết, Quyết định, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhất là về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 tại địa phương; đẩy mạnh phong trào thi đua phục hồi phát triển kinh tế.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên