Công trình xây dựng cầu Bạch Đằng 2: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công

Cập nhật: 24-01-2024 | 08:55:38

Công trình xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (cầu Bạch Đằng 2) bao gồm 2 dự án thành phần, đã hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư từ năm 2021 và đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Cầu Bạch Đằng 2 đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Đối với dự án xây dựng đường dẫn và cầu Bạch Đằng 2 (phía Bình Dương) có chiều dài tuyến khoảng 2,68km, quy mô 4 làn xe. Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh đã phối hợp UBND TP.Tân Uyên thực hiện chi trả tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng thi công, tính đến nay đã bàn giao 39.431,3m²/68.128,1m2, đạt khoảng 57%. Nhà thầu thi công đang triển khai thi công trên mặt bằng được bàn giao. Theo hợp đồng, dự kiến hoàn thành công trình ngày 31-7-2024. Đối với dự án xây dựng cầu vượt sông Đồng Nai, chiều dài khoảng 400m, quy mô 4 làn xe, hiện đang triển khai thi công, khối lượng đạt 65% theo hợp đồng. Dự kiến hoàn thành công trình trong quý II-2024.

Dự án cầu Bạch Đằng 2 đang được triển khai tại 2 địa điểm là xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Việc xây dựng cầu qua sông Đồng Nai có ý nghĩa chiến lược quan trọng. Sau khi hoàn thành đưa vào hoạt động sẽ giúp tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên