Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Quyết tâm vượt khó để về đích

Cập nhật: 01-10-2021 | 07:16:21

Thời gian qua, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp song Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng vẫn khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm duy trì tốt hoạt động sản xuất bảo đảm việc làm cho người lao động (NLĐ). Trong những tháng còn lại của năm 2021, công ty tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” để hoàn thành và vượt chỉ tiêu, kế hoạch năm đã đề ra, tạo đà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty nhiệm kỳ 2020-2025.

An toàn để sản xuất

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trú đóng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng và TX.Bến Cát. Công ty có 8 nông trường, 1 xí nghiệp và một đơn vị trực thuộc, công ty con, công ty liên kết… với tổng số cán bộ, công nhân lao động (CB, CNLĐ) gần 4.500 người. Trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, những địa phương công ty trú đóng đều có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường. Việc thực hiện giãn cách xã hội đã ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Trước tình hình đó, Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc công ty thường xuyên quyết liệt chỉ đạo các nông trường, phòng, ban, các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh của địa phương nơi trú đóng. Song song đó, công ty đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng về phòng, chống dịch bệnh từ công ty đến nhà máy, nông trường và tận mỗi CNLĐ nhằm nâng cao ý thức, chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong từng đơn vị.

Không những duy trì việc làm, công ty còn bảo đảm an sinh xã hội cho CNLĐ. Trong ảnh: Công nhân Nông trường Cao su Thanh An nhận quà hỗ trợ của công ty

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 công ty đã tiến hành kiểm tra thường xuyên việc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế và các quy định về an toàn phòng, chống dịch bệnh từ công ty đến cơ sở. Ban Chỉ đạo yêu cầu tất cả CB, CNLĐ công ty phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, khử khuẩn, quét mã QR trước khi vào công ty, đơn vị. Ngoài ra, phải đeo thẻ nhận diện do công ty và thẻ đeo do đơn vị quản lý cấp cơ sở trang bị khi đến làm việc và liên hệ công tác. CB, CNLĐ hạn chế đi, đến và tiếp xúc với người từ vùng dịch, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong và ngoài nơi làm việc. Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch công ty, từ đầu dịch đến nay, công ty đã thành lập 115 tổ an toàn Covid với hơn 500 thành viên. Nhiệm vụ của các tổ an toàn Covid là giám sát và thường xuyên kiểm tra CNLĐ thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế tại nơi làm việc để giữ an toàn cho mỗi cá nhân và mọi người trước đại dịch Covid-19.

Cùng với việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, công ty cũng đã tổ chức test nhanh kháng nguyên Covid-19 định kỳ cho CB, CNLĐ tại các nông trường, nhà máy và khu vực trung tâm công ty. Tính từ đầu dịch đến ngày 28- 9-2021, công ty đã tổ chức xét nghiệm được trên 40.700 lượt người, phát hiện 5 trường hợp dương tính. Bên cạnh đó, xác định tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là giải pháp căn cơ để đẩy lùi dịch bệnh, ngay khi có vắc xin, công ty đã nhanh chóng tổ chức tiêm cho CB, CNLĐ. Tính đến ngày 28-9-2021, toàn công ty đã có trên 4.400 CB, CNLĐ được tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ 99% và có trên 300 CB, CNLĐ được tiêm mũi 2, đạt tỷ lệ 6,77% .

Nỗ lực về đích

Sau khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dầu Tiếng và tỉnh cho phép làm việc có điều kiện theo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, chính quyền địa phương và hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh để tuyên truyền và có biện pháp ứng phó kịp thời. Song song đó, công ty đã và đang triển khai xây dựng mô hình “doanh nghiệp xanh”, “nhà máy xanh”, “nông trường xanh”, “tổ sản xuất xanh”. Đặc biệt, CNLĐ đăng ký thực hiện phương châm “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ) đối với các nhà máy chế biến mủ cao su của Xí nghiệp Chế biến. Công ty cũng thực hiện hiệu quả phương án “1 cung đường, 2 địa điểm”, bảo đảm đi về không ghé bất cứ nơi nào ngoài 2 địa điểm nhà ở và nơi sản xuất.

Nhờ thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty đạt kế hoạch đề ra. Tính đến ngày 23-9-2021, công ty đã khai thác được trên 14.900 tấn/27.300 tấn mủ nguyên liệu đạt trên 54% kế hoạch. Công tác thu mua mủ tiểu điền đạt kết quả khá tốt khi công ty đã mua được trên 6.400 tấn/8.500 tấn đạt trên 75% kế hoạch năm. Công ty đã chế biến được trên 23.000 tấn/35.800 tấn sản phẩm, đạt trên 64% kế hoạch và tiêu thụ được gần 21.000 tấn/35.800 tấn mủ đạt 58,52% kế hoạch. Tổng doanh thu cao su đạt trên 900 tỷ đồng. Đến hết tháng 8-2021, lợi nhuận trước thuế đạt 133 tỷ đồng.

Tình hình dịch bệnh ở các địa phương nơi công ty trú đóng đã từng bước được khống chế, kiểm soát tốt. Tuy nhiên, sau nới lỏng giãn cách xã hội và trở lại trạng thái “bình thường mới” sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh nếu chủ quan, lơ là, không thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Do đó, để tiếp tục bảo đảm an toàn sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã đề ra nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong thời gian tới. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Thường trực công ty cho biết, công ty tiếp tục yêu cầu và kiểm tra CB, CNLĐ thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tăng cường áp dụng các biện pháp an toàn và kiểm soát y tế nơi làm việc, chủ động linh hoạt trong quản lý điều hành sản xuất. Quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho NLĐ, vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của công ty năm 2021.

Với sự quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cách thức tổ chức sản xuất hợp lý trong việc thực hiện “3 tại chỗ”, “4 xanh”, “1 cung đường, 2 địa điểm”, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã từng bước vượt qua khó khăn, duy trì thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Kết quả đạt được trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh không những bảo đảm hoạt động liên tục của công ty, chăm lo tốt đời sống NLĐ mà còn là động lực để công ty quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Thu nhập bình quân 8 tháng năm 2021 đạt 8.64 triệu đồng/công nhân/ tháng, cao hơn 13,79% so với thu nhập bình quân cùng kỳ năm 2020 (7,42 triệu đồng). Ngoài ra, công ty đã giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách đối với NLĐ.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên