Công ty TNHH MTV Mai Thu: Khẳng định thương hiệu Việt

Cập nhật: 27-08-2015 | 07:41:53

Từ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa ở Bình Dương xem đây là cơ hội để khẳng định mình trong việc cung cấp những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp cho người tiêu dùng. Nổi bật trong số đó có Công ty TNHH MTV Mai Thu (TX.Dĩ An), công ty duy nhất tại Bình Dương đạt giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu 2014” do Bộ Công thương trao tặng.

Trở lại những ngày tháng vừa mới bắt đầu với công việc may vá từ chiếc bàn may cũ kỹ, bà Trần Thị Thu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Thu cho biết, năm 1987 nhà may Thu chính thức hoạt động. Sau đó là những tháng ngày bà phải dầm mưa dải nắng tìm nơi bán hàng, có lúc phải bày hàng bán ở vỉa hè.

Tháng 4-2002, cơ sở may Thu được thành lập với 20 công nhân. Đến ngày 28-11-2009, Công ty TNHH MTV Mai Thu chính thức được thành lập. Hiện nay công ty có trên 100 đại lý và nhà phân phối trong cả nước, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 30 lao động với mức lương từ 4,5 - 5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, công ty cũng là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động từ thiện của địa phương.

Sau hơn 20 năm xuất hiện trên thị trường, Công ty TNHH MTV Mai Thu chuyên sản xuất chăn, drap, gối, nệm với thương hiệu HAPPINESS đã dần khẳng định được chỗ đứng của mình, được người tiêu dùng tin tưởng và trở thành sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình.

Công ty là DN Việt có nhiều đóng góp trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khi tích cực tham gia các chuyến hàng Việt về nông thôn, các phiên chợ hàng Việt tổ chức khắp cả nước. Bà Thu chia sẻ, công ty đã tích cực tham gia cuộc vận động này, cùng đồng hành đến những vùng thôn quê hẻo lánh ở khu vực miền Trung, Tây nguyên đến tận vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Công ty luôn ưu tiên việc khẳng định thương hiệu Việt bằng cách đưa đến khách hàng những sản phẩm hàng hóa chất lượng, giá thành hợp lý và chế độ bảo hành tốt nên có thể cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

Có thể thấy, từ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các DN đã có cơ hội lớn để nâng cao uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng cũng như phát triển sản xuất, kinh doanh tại thị trường nội địa. Mặt khác, người tiêu dùng cũng từng bước thay đổi nhận thức và thói quen sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, thay đổi tâm lý “sính” hàng ngoại.

Năm 2014, Công ty TNHH MTV Mai Thu còn vinh dự được Hội Liên hiệp Khoa học và Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao chứng nhận danh hiệu “Thương hiệu tiêu biểu vì người tiêu dùng 2014”. Hiện công ty đang hoàn thành hồ sơ để tham gia chương trình “Sản phẩm - dịch vụ thương hiệu Việt hội nhập WTO năm 2015” do tạp chí Thương hiệu Việt tổ chức.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên