Công viên mở tiệc buffet cho voi

Cập nhật: 18-03-2022 | 08:07:36

Công viên Vườn Nhiệt đới Nong Nooch tại Pattaya, tỉnh Chonburi, cách Bangkok khoảng 100 km về phía đông nam, ngày 13/3 tổ chức tiệc cho gần 60 con voi.

Tiệc buffet cho voi tại công viên Vườn Nhiệt đới Nong Nooch tại Pattaya, tỉnh Chonburi, Thái Lan ngày 13/3.

Thái Lan coi voi là biểu tượng thiêng liêng trong lịch sử và văn hóa dân tộc cũng như gắn liền với nền quân chủ tại nước này. Chính phủ năm 1998 chọn ngày 13/3 hàng năm là Ngày voi Quốc gia nhằm nâng cao ý thức người dân về tầm quan trọng của voi đối với xã hội Thái Lan.

Ban tổ chức sự kiện chuẩn bị hai tấn trái cây và rau củ, bày lên một bàn rộng 8 m như "tiệc buffet" cho voi. Công viên cũng mở cửa cho du khách đến xem sự kiện.

"Thời gian qua đàn voi khá buồn chán vì chúng đã quen ở gần con người. Bạn có thể thấy voi của chúng tôi rất thân thiện với mọi người", Kampon Tansacha, chủ tịch công viên, chia sẻ.

Nhiều vùng khác tại Thái Lan cũng tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày voi Quốc gia hàng năm, nhưng năm nay phải giảm quy mô vì dịch Covid-19.

Các nhóm bảo vệ động vật thời gian qua cho rằng các trại nuôi voi tại Thái Lan cần chấm dứt mô hình trình diễn động vật và cho cưỡi voi giải trí.

Tuy nhiên theo Tansacha, tất cả voi tại công viên đều "khỏe mạnh và hạnh phúc". Du khách đến cơ sở này được phép cho thú ăn, với chuối là thực phẩm thông dụng. Ông Tansacha cho biết mọi du khách đến công viên Nong Nooch luôn thích thú khi được nhìn ngắm và tiếp xúc với voi tại đây.

Bộ Công viên Quốc gia, Bảo tồn Hoang dã và thực vật Thái Lan (DNP) cùng ngày đã công bố kế hoạch hành động 10 năm về điều chỉnh xung đột không gian sống giữa người và voi tại nước này. Chiến dịch bao gồm một số chương trình phá bẫy săn thú trong các khu rừng trên toàn quốc.

Theo mạng lưới bảo tồn voi tại Thái Lan, có 69/189 khu bảo tồn động vật hoang dã tại nước này là nơi sinh sống của các quần thể voi châu Á. Mạng lưới ước tính Thái Lan còn khoảng 3.084 - 3.500 cá thể voi hoang dã, cao hơn thống kê 14 năm trước.

Các tổ chức bảo tồn động vật đánh giá voi hoang dã tại Thái Lan vẫn chịu nhiều mối đe dọa về mất không gian sinh sống do con người và hoạt động nông nghiệp. Vấn nạn săn trộm vẫm là thách thức lớn đối với nỗ lực bảo tồn động vật tại Thái Lan.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên