Cú sốc lớn cho bóng đá châu Á

Cập nhật: 25-07-2011 | 00:00:00

Cách đây chưa đầy 3 tháng, Mohammad Bin Hammam còn có hy vọng thắng cử chức Chủ tịch FIFA nhưng bây giờ ông vừa bị FIFA cấm hoạt động bóng đá suốt đời vì tội hối lộ, mua phiếu bầu tranh cử chức Chủ tịch FIFA.

 Bin Hammam

Bin Hammam mất chức Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC), Phó Chủ tịch FIFA, thành viên ban chấp hành FIFA. Bin Hammam nói, ông sẽ chống án và có thể kiện FIFA. Cựu Tổng Thư ký AFC Peter Dato Velappan hoan nghênh quyết định của FIFA là "sáng suốt vì Bin Hammam là kiến trúc sư cho những vụ hối lộ trong bóng đá châu Á".

Quyền Chủ tịch AFC Zhang Jilong nói, "án phạt dành cho Bin Hammam là ngày buồn cho AFC và bóng đá châu Á". Bin Hammam là kiến trúc sư giúp Qatar đăng cai vòng chung kết World Cup 2022. Sau vụ xử Bin Hammam của FIFA, đã có dư luận yêu cầu điều tra tính hợp pháp của Qatar trong quá trình tranh cử.

Về phần mình, ông Bin Hammam đã ngay lập tức bác bỏ phán quyết kể trên. Luật sư Eugene Gulland-đại diện của cựu Chủ tịch AFC, cho hay thân chủ của mình sẽ tiếp tục đấu tranh để giành lại sự trong sạch. Nhiều khả năng phía Bin Hamman sẽ đưa vụ việc này lên Tòa án thể thao quốc tế.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên