Cử tri TX.Tân Uyên kiến nghị các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, ổn định giá cả thị trường

Cập nhật: 25-04-2022 | 11:47:04

(BDO) Sáng 25-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương gồm ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành và ông Trần Công Phàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường Uyên Hưng, Khánh Bình và xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên. 


Cử tri TX.Tân Uyên phát biểu ý kiến, kiến nghị

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. Dự kiến tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét và quyết định một số vấn đề chính như: Thông qua 6 luật, 4 nghị quyết và cho ý kiến vào 6 dự án luật; thảo luận các nội dung về kinh tế - xã hội, giám sát các vấn đề quan trọng khác gồm: Báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2021; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2022; phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2020; báo cáo về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021..; tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp và một số nội dung quan trọng khác. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị Quốc hội các nội dung liên quan đến các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cử tri Nguyễn Ngọc Hổ, khu phố Khánh Bình kiến nghị cần có giải pháp xây dựng đội ngũ giáo viên đủ tâm, đủ tài; cần xây dựng lực lượng công an để bảo đảm an ninh trật tự ở những địa bàn có dân số đông tại một số địa phương; cần có giải pháp tăng cường xử lý tội phạm mua bán ma túy, giữ gìn môi trường. 


Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri và chia sẻ một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Cử tri Ngô Thị Huệ, phường Uyên Hưng kiến nghị Nhà nước cần có biện pháp ổn định giá cả thị trường không để leo thang theo giá xăng dầu trong thời gian qua. Một số cử tri kiến nghị kiểm soát chặt chẽ mạng xã hội, không để kẻ xấu lợi dụng phát tán những nội dung xấu, độc ảnh hưởng đến cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ...

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Lợi đã tiếp thu ý kiến, đồng thời trao đổi một số vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị. Dịp này, ông Nguyễn Văn Lợi đã chia sẻ một số thông tin về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022. 

Ông Nguyễn Văn Lợi cho biết, trong thời gian tới tỉnh sẽ khởi công thực hiện nhiều dự án hạ tầng trên địa bàn tỉnh để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Quá trình thực hiện các dự án chắc chắn không tránh khỏi ảnh hưởng đối với người dân trên địa bàn, trong đó có TX.Tân Uyên. Ông Nguyễn Văn Lợi chia sẻ những khó khăn, đồng thời mong muốn người dân đồng thuận, đồng tình trong công tác giải phóng mặt bằng để các dự án được thực hiện đúng tiến độ, hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đối với những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của thị xã và các phường, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các cơ quan liên quan giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên