Cục hải quan Bình Dương: Hơn 7.000 hồ sơ được thực hiện qua dịch vụcông trực tuyến

Cập nhật: 26-07-2018 | 08:28:03

 Thực hiện chủ trương của Chính phủt ại Nghị quyết 36a/ NQ-CP ngày 14-10-2015 về Chính phủ điện tử, các Nghị quyết 19-2016/NQ-CP ngày 28-4-2016, Nghị quyết 19- 2017/NQ-CP ngày 6-2-2017 về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; các chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2018, tại Cục Hải quan Bình Dương đã có7.102/7.656 hồ sơ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, chiếm tỷ lệ 92,7%. Các hồ sơ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến điều đạt từ mức độ 3 trở lên, chủ yếu tập trung vào các loại dịch vụ như khai bổ sung tờ khai thuế, khai bổ sung hồ sơ hải quan, hủy tờ khai, hoàn thuế.

Theo Cục Hải quan Bình Dương, nhìn chung việc triển khai dịch vụ công trực tuyến phiên bản 2017 (HQ36a) tạo thuận lợi và hiệu quả cao được cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng tích cực. HQ36a giúp giảm đáng kể lượng hồ sơ giấy, giảm thời gian, chi phícho doanh nghiệp, đồng thời tăng tính minh bạch trong việc thực hiện thủ tục hành chính công, nâng cao hiệu quả công việc cho cả hải quan và doanh nghiệp.

Đểviệc triển khai đi vào thực chất, ngay từ đầu năm Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo hướng dẫn triển khai dịch vụ công trực tuyến phiên bản 2017 (HQ36a) đến các đơn vị trực thuộc, thông báo rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp trước khi áp dụng chính thức từ ngày 1-2-2018. Tiếp đó, đơn vị đã kiện toàn tổ triển khai dịch vụ công trực tuyến, tổ có nhiệm vụ tham mưu, hướng dẫn, giải quyết các vướng mắc phát sinh, làm đầu mối phối hợp với Tổng cục Hải quan để triển khai công tác này.

Nhằm tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu, cũng như đẩy mạnh việc triển khai dịch vụ công trực tuyến, trong thời gian tới tổ triển khai của Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Hải quan để hỗ trợ, cập nhật các thông tin mới cho các đơn vị và doanh nghiệp sử dụng thuận tiện hơn. Đơn vị cũng phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tích cực tham gia, hướng đến 100% hồ sơ được thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

T.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên