Cuộc chiến bên lề

Cập nhật: 27-08-2015 | 09:04:55

Ngôi vô địch V-League 2015 không chỉ được quyết định bởi yếu tố chuyên môn mà những cuộc chiến bên lề cũng thú vị không kém giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và Thanh Hóa…

Còn 2 ngày nữa, trận đấu giữa 2 đội đầu bảng B.BD (45 điểm) và Thanh Hóa (43 điểm) phân định ngai vàng V-League 2015 sẽ diễn ra trên sân Gò Đậu. Trận này Thanh Hóa chỉ có thắng mới duy trì hy vọng soán ngôi vô địch của B.BD, trong khi đội chủ sân Gò Đậu chỉ cần hòa là đủ. Tuy nhiên, thực tế cả 2 đội đều hướng đến mục tiêu giành chiến thắng và đó là bối cảnh thuận lợi để cuộc đua treo thưởng diễn ra giữa hai anh hào này. Đại diện lãnh đạo CLB B.BD cho biết: “Một loạt các nhà tài trợ, trong đó có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như các đối tác của Becamex IDC trên cả nước đã chủ động liên hệ với CLB để bày tỏ mong muốn được treo thưởng cho B.Bình Dương nếu nhà đương kim vô địch V-League đánh bại FLC Thanh Hóa ở trận đấu vào chiều thứ sáu tuần này”.

Phía CLB B.BD cho biết ước tính sơ bộ, số tiền treo thưởng từ các nhà tài trợ hiện đã lên đến 900 triệu đồng và đó vẫn chưa phải là con số cuối cùng do vẫn còn nhiều nhà tài trợ đang tiếp tục liên hệ để được “tiếp lửa” cho đội bóng đất Thủ. Đây sẽ là nguồn động viên để B.BD đạt được kết quả thuận lợi ở trận đấu quan trọng vào cuối tuần này, qua đó tiến thêm một bước dài đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Ngoài số tiền thưởng trên, B.BD vẫn duy trì mức thưởng 500 triệu đồng cho mỗi trận thắng trên sân nhà như quy định từ đầu mùa. Do đó, nếu giành chiến thắng trước CLB Thanh Hóa, B.BD sẽ nhận được ít nhất 1,4 tỷ đồng tiền thưởng - con số rất khủng so với mặt bằng chung của V-League hiện nay.

Về phía CLB Thanh Hóa, nhà tài trợ chính của đội bóng xứ Thanh là Công ty FLC (kinh doanh chủ yếu về địa ốc, bất động sản) đã cam kết sẽ thưởng từ 500 - 600 triệu đồng cho mỗi chiến thắng trong 4 trận đấu còn lại của mùa giải. Có thông tin cho biết, riêng trận đấu quyết định với B.BD, nếu thắng đội chủ sân Gò Đậu, các cầu thủ Thanh Hóa sẽ nhận được khoảng 1,5 tỷ đồng từ các nhà tài trợ cộng lại. Ngoài ra, để các cầu thủ và người hâm mộ yên tâm về tiềm lực kinh tế của nhà tài trợ FLC vốn được cho là “không thua gì nhà tài trợ của B.BD”, Thanh Hóa vừa bắn tin sẽ chiêu mộ Lee Nguyễn - ngôi sao sáng ở giải VĐQG Mỹ - chi trả mức lương khủng 20.000 USD/tháng. Đơn vị này cũng tuyên bố sẽ săn nhiều cầu thủ giỏi khác để biến Thanh Hóa thành “Dream Team” ở V-League 2016.

Bên cạnh đó, cuộc đấu trên các khán đài cũng rất đáng quan tâm. Hội CĐV Thanh Hóa đang vận động bằng nhiều cách để “nhuộm vàng sân Gò Đậu” bởi hơn 5.000 fan xứ Thanh. Phía Hội CĐV bóng đá Bình Dương thì chuẩn bị các bài cổ động mới, tăng cường cờ xí, huy động thêm nhân lực để so đọ khả năng cổ vũ cùng hội bạn. Trận chiến mùa giải giữa B.BD và Thanh Hóa đáng xem là vì thế!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên