Cuộc đua chống rớt hạng V-League 2018

Cập nhật: 06-08-2018 | 09:51:22

Trong khi cuộc đua vô địch gần như sớm an bài cho Hà Nội với phong độ quá ấn tượng, thì cuộc chiến chống rớt hạng lại vô cùng gay cấn, khó đoán được CLB nào sẽ chuyển xuống thi đấu ở giải bóng đá hạng Nhất quốc gia kể từ mùa giải năm sau?

Hiện tại, về lý thuyết có đến 9 đội bóng đang có nguy cơ rớt hạng. Ngay cả HAGL (27 điểm, hạng 6) và Becamex Bình Dương (26 điểm, hạng 7) tưởng chừng là đã an toàn, vì đã vươn lên xếp ở tốp nửa trên của bảng xếp hạng. Nhưng thực ra, 2 đội bóng này vẫn còn có nguy cơ rớt hạng, nếu như họ thi đấu không thành công trong 6 lượt trận còn lại của mùa giải 2018. Xếp sau B.BD là Hải Phòng (25 điểm, hạng 8), ĐKVĐ Quảng Nam (24 điểm hạng 9), Đà Nẵng (23 điểm, hạng 10), TP.Hồ Chí Minh (21 điểm, hạng 11), Sài Gòn (19 điểm, hạng 12), Nam Định (18 điểm, hạng 13) và cuối cùng là Cần Thơ (17 điểm, hạng 14).


Becamex Bình Dương
(áo sậm) trong trận thắng Nam Định 2-1 trên sân Bình Dương Ảnh: LONG VĨNH

Theo điều lệ giải, V-League 2018 sẽ có 1 đội xếp cuối cùng phải chuyển thẳng xuống giải hạng Nhất 2019. Ngoài ra, còn có thêm nửa suất khác, dành cho đội xếp thứ 13 của V-League 2018, phải thi đấu trận play-off, tranh quyền trụ hạng cùng đội bóng xếp vị trí á quân của giải hạng Nhất 2018. Nếu thắng trận play-off này, đội bóng xếp thứ 13 của V-League 2018 mới giữ hạng thành công. Nếu thua, đội bóng đó phải chuyển xuống gia nhập giải hạng Nhất kể từ mùa giải năm sau.

Nhìn vào cục diện trên bảng xếp hạng như trên, quả là rất khó lường cho cuộc chiến chống rớt hạng. Từ vị trí xếp thứ 6 của HAGL hay thứ 7 của B.BD cũng chỉ cách khu vực “đèn đỏ” có từ 10 điểm đến 9 điểm, rất dễ thay đổi chỉ sau 3 - 4 trận đấu. Điều này cũng có thể xảy ra đó là trường hợp của Cần Thơ. Đội bóng Tây đô từng thi đấu khá thành công, nhiều thời điểm có mặt trong tốp 5 đội dẫn đầu, nhưng chỉ sau một loạt trận bị “gãy”, họ đã lao dốc xuống thẳng vị trí chót bảng. Sau vòng đấu thứ 20, V-League tạm dừng để đội tuyển Olympic Việt Nam tập trung, tập huấn và thi đấu tại Asiad 18 ở Indonesia vào giữa tháng 8 này, lãnh đạo đội bóng Cần Thơ phải lập tức mời lại HLV Vũ Quang Bảo về nắm đội bóng Tây đô thay cho tướng trẻ Đinh Hồng Vinh. Nhiệm vụ của cựu HLV trưởng đội Quân khu 4 là phải giúp Cần Thơ thi đấu thành công trong 6 trận đấu cuối cùng mùa giải, giành quyền trụ hạng.

Nhiệm vụ này rất dễ trở nên bất khả thi cho Cần Thơ, bởi đối thủ chính, xếp gần nhất ngay trên họ là Nam Định dù là tân binh của V-League, nhưng đội bóng này có lối chơi khó chịu, thực lực khá tốt. Đặc biệt, Nam Định hơn hẳn Cần Thơ và các đối thủ khác trong nhóm “đèn đỏ” ở HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ với tài lèo lái của cựu tiền vệ ĐTVN sẽ giúp đội bóng thành Nam ít nhất là xếp vị trí thứ 13 chung cuộc của mùa giải. Theo nhận định của giới chuyên môn, ngoài “ứng viên sáng giá” cho 1,5 suất rớt hạng là Cần Thơ, thì các đội còn lại có nguy cơ cao là TP.Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Đà Nẵng. Đội bóng đất Thủ đang hơn 9 điểm, nhưng kém hơn Cần Thơ về chỉ số phụ quan trọng nhất, là đối đầu trực tiếp (thua 1-2 sân khách). Do đó, thầy trò HLV Trần Minh Chiến bằng mọi giá cần phải thắng trận lượt về khi 2 đội gặp nhau ở vòng 23 tại Bình Dương vào ngày 19-9 tới để phòng ngừa trường hợp xấu nhất khi 2 đội bằng nhau về điểm số sau vòng đấu cuối (vòng 26).

Với 7 đối thủ còn lại trong nhóm nửa cuối bảng xếp hạng, B.BD có thuận lợi là hơn về kết quả đối đầu. Cụ thể, B.BD thắng sân nhà, hòa sân khách trước Hải Phòng và Quảng Nam. Với Đà Nẵng, B.BD hòa sân khách, sau đó thắng đậm 4-1 khi tái đấu tại Bình Dương. Với TP.Hồ Chí Minh thì B.BD đều hòa cả trên sân khách lẫn sân nhà (cùng tỉ số 1-1), nhưng hơn về điểm số và các chỉ số phụ còn lại. Như vậy, với các đối thủ này, B.BD chắc chắn sẽ xếp trên, nếu như rơi vào trường hợp cùng bằng điểm với họ sau vòng đấu cuối.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên