Cuối tuần: Bắc Bộ có mưa, Nam Bộ nắng đẹp

Cập nhật: 25-01-2013 | 00:00:00

Khoảng chiều tối và đêm thứ 7 ngày 26-1, một đợt không khí lạnh có khả năng sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc gây ra tình trạng âm u và có mưa rét ở Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ. Trong khi đó các tỉnh Nam Bộ có hai ngày cuối tuần nắng đẹp.

 Từ đầu tuần, thời tiết miền Bắc đã có chuyển biến tốt lên khi mà khối khí lạnh tác động đến thời tiết các tỉnh thành thuộc khu vực này yếu đi, thay vào đó là đới gió đông ẩm từ biển thổi vào và vùng áp thấp nóng phía tây đưa sang là những hình thế chính mang lại thời tiết tốt cho Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ hầu như trời chuyển nắng từ đầu tuần, nhiệt độ tăng cao lên ngưỡng 24 – 26 độ C, có nơi 26 – 28 độ C, tiết trời khá ấm áp. Ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ chịu tác động của gió đông ẩm nên nhiệt độ thấp hơn và phổ biến 21 – 23 độ C. Về đêm và sáng, trời có lúc có có mưa nhỏ, mưa phùn và hiện tượng sương mù, sương mù, trời rét. Các tỉnh Nam Bộ là nơi có thời tiết tốt nhất cả nước khi mà trời chủ yếu có nắng cả ngày với cường độ mạnh, mưa ít và nhiệt độ thường xuyên cao ở mức 33 – 34 độ C.

Đến cuối tuần, theo dự báo các tỉnh miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường làm giảm nhiệt ở các địa phương miền Bắc khoảng 3 – 5 độ C, gây mưa nhỏ, mưa phùn, trời trở lại trạng thái rét đậm ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng, vùng núi có nơi có rét hại khi nhiệt độ cả ban đêm và ban ngày đều ở mức thấp và chênh lệch không đáng kể. Dự báo đợt rét này sẽ kéo dài đến hết tuần.

Không khí lạnh cũng gây mưa cho các khu vực bắc và trung Trung Bộ đặc biệt là các tỉnh khu vực bắc Trung Bộ, nền nhiệt độ khu vực này cũng giảm nhanh và trời trở lại rét, có nơi rét đậm. Theo dự báo, mưa sẽ còn kéo dài sang cả ngày chủ nhật và nhiệt độ trong ngày chủ nhật sẽ thấp hơn 2 – 3 độ C so với ngày thứ bảy trên khu vực bắc Trung Bộ.

Các tỉnh phía Nam từ Bình Định trở vào đến mũi Cà Mau nằm ở rìa nam hệ thống thời tiết phân tích trên, cùng với đó là tác động của đới gió đông bắc cường độ trung bình đến mạnh nên thời tiết vẫn khá ổn định, trời ít mây và hầu như không mưa, ban ngày có nắng sớm, nhiệt độ vẫn duy trì mức trung bình 31 – 33 độ C.

Thời tiết một số khu vực:

- Khu vực Bắc Bộ : Ngày đầu có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác, trời rét, có nơi rét đậm, vùng núi có rét hại; sau có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 14 – 17 độ C, vùng núi 10 – 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15 – 19 độ C.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi: Ngày 26 có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, phía bắc trời rét. Ngày 27 phía nam có mưa rải rác, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 23 độ C.

- Khu vực nam Trung Bộ và Nam Bộ: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Theo 24h

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=308
Quay lên trên