Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Espanyol - Sevilla: Đồng tài ngang sức

Cập nhật: 21-01-2015 | 10:30:28

 Sân cỏ châu Âu giữa tuần này chỉ sôi động bởi 4 cặp đấu tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (TBN), trong đó, cuộc đụng độ nảy lửa giữa Espanyol - Sevilla sẽ diễn ra vào lúc 4 giờ sáng ngày 23-1 trên sân Power8 Stadium của Espanyol.

Với đội chủ nhà, dù để thua Valencia 2-1 ở lượt đi nhưng trên sân nhà, Espanyol xuất sắc vượt qua đối phương 2-0 để giành quyền vào tứ kết. Trận tiếp Sevilla sẽ thực sự khó khăn, bởi đội khách đang có phong độ ổn định và xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga. Kết thúc lượt đi, Espanyol tạm xếp thứ 9 với 23 điểm (thắng 6, hòa 5, thua 8). Điều đáng buồn là hàng công của họ chỉghi 22 bàn nhưng để lọt lưới 27 bàn/19 trận. Tuy nhiên, Espanyol vừa đánh bại Celta Vigo 1-0 ở vòng 19. Đó là trận thắng đầy may mắn khi siêu dự bị Caicedo ghi bàn muộn màng ở phút 90 cho Espanyol. Như vậy, thầy tròSergio sẽ nỗ lực hết sức mới mong giành chiến thắng trước Sevilla để tạo lợi thế ở lượt đi.

Trong khi đó, đối thủ của Sevilla ở vòng 1/8 Cúp Nhà vua chỉlà Granada đang xếp chót bảng. Chiến thắng 2-1 và 4-0 ở 2 lượt đi về đã điền tên Sevilla vào tứ kết. Họ có hàng công khá mạnh khi ghi 30 bàn và hàng thủ chỉđể lọt lưới 18 bàn/19 trận. Bộ đôi Aspas - Gameiro thay nhau ghi 7 và 5 bàn tại Cúp Nhà vua và chân sút Bacca hiện xếp thứ 4 trong danh sách vua phá lưới La Liga với 11 bàn, chính là những vũ khí đáng sợ trên hàng công Sevilla. Trong 20 chuyến làm khách gặp Espanyol, đoàn quân của HLV Emery chiếm ưu thế vượt trội (thắng 10, hòa 5, thua 5) và ở 5 lần đối đầu gần đây, đội khách luôn bất bại (thắng 4, hòa 1). Trong thế áp đảo, một chiến thắng nữa mang tên Sevilla là điều không quá bất ngờ

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên