Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Valencia – Barcelona: Quyết đấu đến cùng

Cập nhật: 08-02-2018 | 09:56:33

Sau trận hòa 1-1 trong trận derby xứ Catalan gặp chủ nhà Espanyol ở vòng 22, Barcelona tiếp tục chuyến hành quân đầy thử thách đọ sức cùng Valencia vào lúc 3 giờ 30 phút ngày 9-2 trên sân Mestalla ở bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (TBN).


Tiền đạo L.Suarez
(phải) sẽ xuyên thủng hàng thủ Valencia

Một lần nữa, người hâm mộ Barca phải thầm cảm ơn trung vệ Pique bởi bàn thắng của anh ở phút 82, giúp Barcelona thoát khỏi trận thua muối mặt trước người hàng xóm cùng thành phố. Tuy nhiên, “Gã khổng lồ” đã bị đội nhì bảng Atletico Madrid thu hẹp khoảng cách xuống còn 9 điểm. Trở lại trận lượt đi bán kết Cúp Nhà vua gặp Valencia, một người hùng khác là L.Suarez đã cứu Barca nhờ vào bàn thắng duy nhất của trận đấu. Không còn Neymar, hàng công của đội bóng xứ Catalan vẫn mạnh mẽ với sự hiện diện của bộ đôi Messi - L.Suarez. Cả hai chân sút người Nam Mỹ thay nhau giữ vị trí đứng đầu và thứ nhì trong danh sách “Vua phá lưới” La Liga với 20 và 16/60 bàn thắng của Barcelona. Hàng thủ cũng chỉ để lọt lưới 11 bàn xếp thứ 2, nhiều hơn Valencia 2 bàn. Với sự xuất hiện của cầu thủ chạy cánh Coutinho vừa chuyển đến từ Liverpool hợp sức cùng Paulinho, bộ đôi người Brazil càng làm HLV Valverde lẫn fan hâm mộ hài lòng ở khu vực giữa sân. Chiến lược gia người TBN tỏ rõ quyết tâm vượt qua Valencia: “Đó là cơ hội để vào chơi ở trận chung kết và chúng tôi phải làm tất cả để đạt được điều đó”. Barcelona từng 29 lần bước lên bục vinh quang tại Cúp Nhà vua và đây là cơ hội để “Gã khổng lồ” cân bằng kỷ lục của Athletic Bilbao từng làm được với 4 chiếc cúp liên tiếp ở những năm 30. Chỉ cần hòa, đội khách sẽ vào chơi ở chung kết.

Bên kia chiến tuyến, Valencia không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi xếp thứ 3 tại La Liga. Tại vòng 22 vừa qua, Valencia chấp nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Atletico Madrid. Cũng như Barcelona, Valencia thường sử dụng sơ đồ 4-4-2 với bộ đôi Rodrigo - Zaza trên hàng công. Nếu Zaza là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho Valencia với 10 pha lập công, thì Rodrigo cũng không hề kém cạnh khi ghi ít hơn đồng đội 1 bàn. So với Barca, đội chủ nhà giành được 7 Cúp Nhà vua TBN. “Bầy dơi” gặp tổn thất đáng kể khi vắng 3 cầu thủ then chốt là Guedes, Kondogbia và Garay do dính chấn thương. Sẽ khó cho thầy trò HLV Marcelino lật ngược tình thế.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên