Cựu Giám đốc IMF được bảo lãnh với giá một triệu USD

Cập nhật: 20-05-2011 | 00:00:00

Bất chấp sự phản đối của công tố viên, Toà án vừa quyết định cho ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Giám đốc điều hành IMF được bảo lãnh với khoản phí một triệu USD. 

>> Ông Strauss-Kahn từ chức Giám đốc IMF

Với quyết định này, ông Dominique Strauss-Kahn có thể được ra khỏi nhà tù ngay trong ngày, sau khi tòa án thực hiện các thủ tục an ninh cần thiết. Không những phải trả khoản tiền một triệu USD này, người nhà Kahn sẽ phải trả thêm 5 triệu USD khác cho phí bảo hiểm.

Tại tòa, luật sư William Taylor của Strauss-Kahn cho biết quyết định của toà án khiến họ như trút được ngàn cân gánh nặng lo âu. Ngay sau khi Thẩm phán Justice Michael J. Obus đọc quyết định, gương mặt ông Kahn và vợ như giãn ra. Không giấu được sự mừng vui, ông Kahn âu yếm quay sang đặt một nụ hôn lên má vợ.

Ông Strauss-Kahn tại tòa án, nơi Thẩm phán tuyên bố ông được quyền bảo lãnh với khoản phí một triệu USD

Sau khi được bảo lãnh, ông Dominique Strauss-Kahn sẽ được chuyển về một căn hộ tại New York do vợ ông thuê. Căn hộ này sẽ được canh gác cẩn mật trong suốt thời gian ông ở đây.

Quyết định cho bảo lãnh được đưa ra sau khi ông cựu Giám đốc điều hành ở tù được gần một tuần. Trước đó, hôm thứ hai toà án đã bác bỏ quyền được bảo lãnh của ông Kahn. Các công tố viên cảnh báo rằng nếu được thả, ông Kahn có thể bay ngay về Pháp và trốn các phiên tòa tiếp theo.

Strauss-Kahn được bảo lãnh một ngày sau khi ông gửi thư quyết định từ chức Giám đốc điều hành tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF.

Trong lá thư từ chức, ông vẫn giữ nguyên lập trường khẳng định mình vô tội. Quyết định từ chức của ông được giải thích là nhằm "bảo vệ tổ chức mà tôi đã phục vụ bằng tất cả danh dự và sự tận tâm". "Tôi sẽ dùng tất cả sức mạnh, thời gian và năng lượng để chứng minh sự vô tội của mình", Strauss-Kahn viết trong thư.

Vụ scandal sex của cựu Giám đốc điều hành IMF bắt đầu từ Chủ nhật tuần trước. Ông bị buộc tội tấn công và có ý định cưỡng bức cô hầu phòng trong căn phòng khách sạn hạng sang giá 3.000 USD mỗi đêm tại New York. Người nữ phục vụ phòng 32 tuổi gốc Tây Phi nói với cảnh sát rằng ông Giám đốc "đuổi theo cô lòng vòng trong hành lang" và bắt ép cô này "phục vụ" mình.

Từ Pháp, nhiều người đồng hành của ông cựu Giám đốc điều hành IMF không giấu được sự thở phào khi nghe tin. Thành viên đảng Xã hội Pháp đồng thời là người bạn lâu năm của ông Kahn, ông Francois Pupponi phát biểu trên đài BFM-TV của Pháp: "Cuối cùng thì cũng có tin tức lạc quan sau một tuần chờ đợi khủng khiếp. Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều tin tốt lại đến".

Trong một cuộc khảo sát tại Pháp, có đến 60% người dân tin rằng ông Strauss-Kahn là nạn nhân của một vụ sắp đặt có chủ đích. Trước đó, ông từng đưa ra quyết định sẽ chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Pháp trong mùa bầu cử năm sau.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên