Đa dạng hóa các thành phần kinh tế trong phát triển công nghiệp

Cập nhật: 18-08-2016 | 12:47:51

(BDO) Sáng 18-8, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo về tình hình phát triển công nghiệp của huyện. Cùng dự có ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Mặc dù là huyện nông nghiệp nhưng những năm qua huyện cũng luôn chú trọng đến phát triển công nghiệp và đã có những bước chuyển biến tích cực, đúng định hướng; tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 13,41%. Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2015 đạt 2.358 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp trong nền kinh tế, với cơ cấu công nghiệp – xây dựng chiếm 31,5%.


Lãnh đạo Becamex làm việc với BTV Huyện ủy Phú Giáo

Đến nay, huyện Phú Giáo đã tổ chức khởi công xây dựng cụm công nghiệp Tam Lập với quy mô gần 200ha. Đồng thời lập đề án và được tỉnh phê duyệt một khu công nghiệp với quy mô 500ha. Dự kiến huyện sẽ hình thành 5 cụm công nghiệp, với tổng diện tích hơn 307 ha và 1 khu công nghiệp, với tổng diện tích 1.000 ha.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện đã kiến nghị và đề xuất với Tổng giám đốc Becamex một số giải pháp và định hướng phát triển công nghiệp của huyện trong thời gian tới như: Tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng khu, cụm công nghiệp theo quy hoạch được duyệt; đa dạng hóa các thành phần kinh tế trong phát triển công nghiệp; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính theo hướng đơn giản, minh bạch và tiện lợi; triển khai tốt các quy hoạch về công nghiệp, giao thông trên địa bàn huyện…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng giám đốc Công ty Becamex đánh giá cao nỗ lực phát triển công nghiệp của huyện Phú Giáo trong thời gian qua. Ghi nhận các kiến nghị, giải pháp, định hướng phát triển công nghiệp của huyện trong thời gian tới. Đồng thời cam kết sẽ xây dựng kế hoạch trình UBND tỉnh có chủ trương đầu tư phát triển công nghiệp Phú Giáo một cách hiệu quả.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=381
Quay lên trên