Đại biểu tin tưởng đại hội thành công, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới

Cập nhật: 01-02-2021 | 11:37:34

Bên lề Đại hội XIII của Đảng, các đại biểu đều bày tỏ sự vui mừng, đánh giá cao về các nội dung tại đại hội; đồng thời nhấn mạnh nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thành công nghị quyết đại hội, tinh thần, khát vọng phát triển đất nước.

Đại biểu dự đại hội trả lời phỏng vấn của phóng viên cơ quan thông tấn, báo chí. Ảnh: TTXVN

Đại biểu Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai, chia sẻ tất cả các đại biểu đều phấn khởi, vui mừng trước không khí trang trọng, công tác tổ chức nghiêm túc, quá trình chuẩn bị chu đáo từ khâu khánh tiết, an ninh, hậu cần đến việc chuẩn bị các nội dung của đại hội; đặc biệt công tác nhân sự được chuẩn bị kỹ lưỡng. Còn đại biểu Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, cho rằng Báo cáo chính trị tại đại hội thể hiện một khí thế mới, trở thành một lời hiệu triệu toàn Đảng, toàn dân đi vào lòng người. Nội dung báo cáo đã kết tinh trí tuệ, tâm huyết của toàn Đảng, toàn dân, đã tổng kết thực tiễn một cách sâu sắc, gắn liền với những vấn đề mà cả xã hội đang quan tâm.

 Các đại biểu đều tin tưởng vào thành công của đại hội, đưa đất nước đi theo lộ trình phát triển vững mạnh. Trong đó nhiều đại biểu tin tưởng chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, công cuộc đổi mới đất nước chắc chắn sẽ thành công. Đại biểu Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương, cho biết: “Đại hội Đảng lần thứ XIII là đại hội của đổi mới, đẩy mạnh công cuộc đổi mới. Trong đó, mong muốn của cán bộ, đảng viên và người dân là làm sao kinh tế đất nước phát triển, với một sự biến đổi về chất và vươn lên tầm khu vực”.

Bày tỏ đồng tình, thống nhất rất cao với 5 quan điểm chỉ đạo của Đại hội XIII của Đảng; 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm; 3 đột phá chiến lược được đại biểu Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa tin tưởng, với sự đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng, nỗ lực của mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân, chắc chắn mục tiêu đến năm 2045 Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao sẽ đạt được…

Để lan tỏa tinh thần đại hội về với cán bộ, đảng viên, nhân dân địa phương, đại biểu Đặng Dũng Mạnh, Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, nhấn mạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên nhiều kênh thông tin, lan tỏa những vấn đề trọng tâm, cốt lõi, cốt yếu, những điểm mới của đại hội. “Tinh thần là để mọi người dân hiểu, tạo sự đồng thuận nhất trí cao, tạo thành sức mạnh phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, góp phần đưa Việt Nam tiếp tục phát triển”, đại biểu Đặng Dũng Mạnh cho biết. Cùng với các địa phương, đại biểu Lê Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), Đoàn đại biểu Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, cho biết trong bối cảnh nền kinh tế đang đứng trước nhiều cơ hội, thách thức, với vai trò là lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước và kinh nghiệm thực tiễn của ngân hàng thương mại chủ lực trong hệ thống ngân hàng, Vietinbank tiếp tục đưa Nghịquyết Đại hội XIII vào phát triển nhiệm vụ đơn vị, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. “Chúng tôi chú trọng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, coi đây là yếu tố quyết định trong triển khai hoạt động đổi mới, tái cấu trúc cũng như thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”, đại biểu Lê Đức Thọ cho hay.

 ĐÀM THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên