Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ Quân sự TX.Thuận An: Đẩy mạnh phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ

Cập nhật: 21-07-2015 | 07:57:27

Với nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh (TSVM), Đảng ủy Quân sự TX.Thuận An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV), thanh niên nhập ngũ. Đội ngũ đảng viên (ĐV) trong DQTV, DBĐV của thị xã luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người ĐV, chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn phát huy tốt vai trò tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD).

 

 ĐV trong lực lượng DQTV TX.Thuận An luôn phát huy vai trò tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ. Trong ảnh: Lực lượng dân quân tranh tài chạy vũ trang tại hội thao LLVT TX.Thuận An năm 2015. Ảnh:T.LIÊM

 Từ một chi bộ điển hình

Chi bộ Quân sự phường Lái Thiêu, TX.Thuận An là chi bộ tiêu biểu trong thực hiện “Phong trào thi đua quyết thắng”. Công tác sinh hoạt chi bộ luôn được coi trọng bởi đây là tiền đề để đánh giá mặt làm được, những tồn tại cần khắc phục trong việc thực hiện nhiệm vụ mà nghị quyết đề ra. Đồng chí Huỳnh Văn Sơn, Bí thư Chi bộ Quân sự phường Lái Thiêu cho biết: “Mỗi tháng, chi bộ đều tổ chức sinh hoạt kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết để đề ra nhiệm vụ tháng tiếp theo. Đặc biệt, chi bộ đã xây dựng nghị quyết về lãnh đạo, thực hiện các chuyên đề quan trọng như công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, xây dựng đơn vị VMTD. Hàng tháng, chi ủy duy trì họp để chuẩn bị nội dung sinh hoạt, nâng cao vai trò của Bí thư và Phó Bí thư chi bộ, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào thực tế. Trong các buổi sinh hoạt, mọi ĐV đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia ý kiến, thảo luận, tự hê bình và phê bình”.

Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn phát triển Đảng nên trong năm qua chi bộ đã kết nạp được 2 ĐV, trong đó có 1 ĐV là thanh niên nhập ngũ. Trong nhiệm kỳ qua, chi bộ luôn chủ động xây dựng kế hoạch phát triển Đảng trong lực lượng DQTV, thanh niên nhập ngũ, DBĐV, kết nạp từ 2 - 3 đảng viên/năm. Lực lượng dân quân của phường hiện có 355 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có 66 ĐV, đạt tỷ lệ 16,90%. Những năm qua, Đảng ủy phường luôn chú trọng phát triển Đảng trong Trung đội Dân quân cơ động và đội ngũ cán bộ khu - đội trưởng. Qua quá trình theo dõi, Đảng ủy phường, cấp ủy chi bộ đã tổ chức, động viên các lực lượng phấn đấu, tham gia học cảm tình Đảng đạt 100% chỉ tiêu.

Đẩy mạnh phát triển Đảng trong DQTV

Thượng tá Lê Minh Phương, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự TX.Thuận An cho biết, với nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng Đảng bộ TSVM, Đảng ủy Quân sự thị xã đã phối hợp với cấp ủy các phường phát triển nguồn ĐV trong DQTV, DBĐV, thanh niên nhập ngũ để có kế hoạch bồi dưỡng. Đội ngũ ĐV trong DQTV, DBĐV của thị xã luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người ĐV, chấp hành nghiêm nguyên tắc, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn phát huy tốt vai trò tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng đơn vịVMTD. Đối với ĐV, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ về địa phương, được đăng ký, quản lý, sắp xếp vào lực lượng DBĐV, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Hiện trên toàn tỉnh có 91/91 chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn đạt tỷ lệ100%; trong đó có 78/91 chi bộ có chi ủy, đạt 85,71%. Kết quả đánh giá ĐV và phân loại tổ chức Đảng hàng năm đều đạt chất lượng; tỷ lệ ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, chi bộ TSVM chiếm tỷ lệ cao. Hàng năm, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu, riêng ĐV nhập ngũ vượt chỉ tiêu quân khu giao 2% trở lên. Cán bộ khu, ấp đội trưởng là ĐV đạt 65,9%.

Anh Huỳnh Hải Nam (khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu) tham gia dân quân khu phố đã hơn 8 năm. Trong quá trình làm nhiệm vụ, anh Nam luôn thể hiện tốt vai trò của người dân quân, phối hợp tuần tra, trực gác, bảo đảm an ninh trật tự khu phố Nguyễn Trãi. Với sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, năm 2009 anh Nam được Chi bộ Quân sự phường kết nạp vào Đảng. Còn anh Nguyễn Trung Việt, một dân quân cơ động phường Lái Thiêu cũng  kết nạp vào Đảng năm 2011. Tốt nghiệp đại học, anh Việt vào làm nhân viên tại Chi cục Thuế TX.Thuận An. Ngày làm việc tại chi cục, đêm đến, anh Việt tự nguyện tham gia Trung đội Dân quân cơ động. Nhiệm vụ của anh là trực gác bảo đảm mục tiêu trụ sở Đảng ủy, UBND phường, tuần tra, phối hợp với công an giữ gìn an ninh trật tự, trấn áp tội phạm, tham gia khắc phục thiên tai khi có tình huống xảy ra theo mệnh lệnh. Anh Việt chia sẻ: “Bản thân tôi rất muốn cómột môi trường đểtrui rèn nên tự nguyện tham gia vào Trung đội Dân quân cơ động của phường. Quân đội là môi trường tốt nhất để hoàn thiện bản thân và có thể đóng góp một phần sức trẻ của mình cho quê hương, xứng đáng với công dưỡng dục của gia đình cũng như sự hy sinh của lớp lớp cha anh”. Anh Việt còn cho biết thêm: “Lúc đầu mới bước chân vào trung đội, còn nhiều bỡ ngỡ nhưng sau một thời gian, kỷ luật quân đội đã trở thành thói quen, nề nếp của bản thân. Anh em trong đội sống chan hòa, yêu thương, đoàn kết và luôn có sự chia sẻ”.

Thượng tá Lê Minh Phương, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự TX.Thuận An đánh giá: “Công tác phát triển Đảng trong LLVT thị xã luôn bảo đảm đúng nguyên tắc và nâng cao chất lượng. Tính đến nay, ĐV trong DQTV trên địa bàn đạt 23,05%, tăng 6,11% so với năm 2011; trong đó dân quân đạt 18,63% và tựvệđạt 38,45%; ĐV trong DBĐV chiếm 12,20%; chỉ huy trưởng Ban CHQS phường tham gia cấp ủy đạt 100%...”.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên