Đại biểu dân cử với cử tri trẻ

Cập nhật: 25-12-2023 | 08:38:27

 Tiếp nối thành công chương trình “Đại biểu Quốc hội với cử tri trẻ tỉnh Bình Dương”, Tỉnh đoàn tiếp tục thực hiện chương trình “Đại biểu dân cử với cử tri trẻ tỉnh Bình Dương” nhằm tạo điều kiện cho cử tri trẻ được trực tiếp tham gia, nêu các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng với các đại biểu dân cử.

 Chương trình “Đại biểu dân cử với cử tri trẻ tỉnh Bình Dương” tổ chức buổi giao lưu với ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh

 Trực tiếp giải đáp

Chương trình “Đại biểu dân cử với cử tri trẻ tỉnh Bình Dương” vừa được phát sóng trực tuyến số đầu tiên trên các kênh thông tin của Đoàn - Hội - Đội các cấp. Chương trình được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện để cử tri, đoàn viên thanh niên tham gia với hình thức chia sẻ ý kiến, đặt câu hỏi và được các đại biểu tham dự chương trình trả lời trực tiếp. Xuyên suốt chương trình trực tuyến, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn xây dựng các phần mini-game nhằm giúp đoàn viên thanh niên tìm hiểu và nâng cao các kiến thức có nội dung xung quanh chủ đề.

Chuyển mình cùng sự phát triển chung của xã hội, thanh niên Bình Dương đã và đang nỗ lực góp phần hoàn thành sứ mệnh là lực lượng tiên phong trong sáng tạo, đổi mới. Mặt khác, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc tham gia xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội. Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số (CĐS) mạnh mẽ, lực lượng thanh niên cần nắm bắt kịp thời những chủ trương, chính sách, đề án cụ thể của tỉnh và sự đồng hành của các cấp chính quyền để có định hướng lao động, học tập và đóng góp sức trẻ cho địa phương.

Đáp ứng những yêu cầu mới đó, trong chương trình “Đại biểu dân cử với cử tri trẻ tỉnh Bình Dương”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chọn thực hiện 2 chủ đề trọng tâm, là “Vai trò của thanh niên trong tham gia CĐS và xây dựng thành phố thông minh”, “Thanh niên Bình Dương với pháp luật”.

Tiếp cận thông tin

Thời gian qua, các hoạt động của Đoàn luôn gắn với nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là đối với nhiệm vụ CĐS. Trong tất cả các mặt công tác của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn đều có những giải pháp gắn với CĐS; đồng thời nâng cao ý thức năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ. Số đầu tiên của chương trình “Đại biểu dân cử với cử tri trẻ tỉnh Bình Dương” có chủ đề “Vai trò của thanh niên trong tham gia CĐS và xây dựng thành phố thông minh” đã được đông đảo thanh niên quan tâm theo dõi.

“Chương trình được thực hiện với mục đích tạo điều kiện để các đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và trực tiếp giải đáp, định hướng các vấn đề liên quan đến pháp luật, đời sống xã hội đối với cử tri trẻ. Bên cạnh đó, chương trình tạo môi trường, là kênh thông tin hữu ích trang bị những kỹ năng, kiến thức để cử tri trẻ trên địa tỉnh có nhận thức và hành động đúng đắn hơn…”

(Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn)

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Bí thư Phường đoàn An Thạnh (TP.Thuận An), cho biết: “Thông qua chương trình, cử tri trẻ được biết tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Đối với tổ chức Đoàn có 7 nhiệm vụ trong tổ chức và triển khai hoạt động đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia CĐS cộng đồng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023- 2025. Qua đây, Đoàn Thanh niên xác định rõ hơn công tác và vai trò trong quá trình CĐS của địa phương”.

Bên cạnh đó, trong chương trình số 1, nhiều cử tri trẻ đã được thông tin về Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 19-5-2022 của Tỉnh ủy về CĐS tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, với 8 lĩnh vực ưu tiên là: Quy hoạch và quản lý đô thị; sản xuất công nghiệp; tài nguyên và môi trường; giao thông vận tải và logistics; nông nghiệp; y tế; giáo dục; văn hóa và du lịch…

Sau chương trình số 1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục thực hiện chương trình số 2 phát trực tiếp trên kênh Fanpage Tuổi trẻ Bình Dương, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương và Fanpage Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương. Nhằm lan tỏa nội dung chương trình, các kênh fanpage của Đoàn - Hội - Đội các cấp chia sẻ phát sóng để cử tri trẻ nói riêng và người dân nói chung có thể thu thập những thông tin bổ ích từ chương trình. Ngoài việc trao đổi câu hỏi trực tiếp khi chương trình phát sóng, cử tri trẻ có thể gửi câu hỏi về Ban tổ chức chương trình thông qua email: ttbd.vn@gmail. com hoặc gửi qua hộp thư trên trang Fanpage Tuổi trẻ Bình Dương để được thông tin, giải đáp chi tiết các vấn đề quan tâm…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên