Đại biểu thống nhất cao về các mục tiêu phát triển

Cập nhật: 23-06-2020 | 09:11:40

Chiều qua (22-6), Đại hội Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiếp tục thảo luận tại tổ, góp ý cho các Văn kiện đại hội, thảo luận cơ cấu nhân sự và danh sách bầu cử...

Các đại biểu thảo luận tại tổ. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Những ý kiến tâm huyết

Về công tác nhân sự, hầu hết đại biểu đã thống nhất cao với cơ cấu, số lượng ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một khóa XII. Về cơ cấu, khối Đảng, khối chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cơ quan khối nội chính, khối phường… đều được các đại biểu nhất trí cao trong các tổ thảo luận, nhất là về cơ cấu nữ, trẻ, đều bảo đảm đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Các đại biểu nhìn nhận, công tác nhân sự của Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một được chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo.

Đóng góp dự thảo nghị quyết về mục tiêu phát triển của TP.Thủ Dầu Một, các đại biểu cho rằng trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thành phố đã huy động và phát huy tốt nội lực, tạo thành sức mạnh tổng hợp. Đây là nhân tố quyết định đối với sự phát triển trong những năm qua, đồng thời cũng chính là nền tảng cơ bản và hết sức quan trọng cho thành phố để tiếp tục phát triển vững chắc hơn trong nhiệm kỳ mới 2020-2025.

Đại biểu tại các phường Hiệp Thành, Phú Cường, Chánh Nghĩa, Phú Thọ, Phú Hòa cho rằng, trong nhiệm kỳ qua, với vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP.Thủ Dầu Một đã luôn đoàn kết thống nhất, năng động, sáng tạo, tranh thủ thời cơ thuận lợi, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ, đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm duy trì ở mức cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó lĩnh vực thương mại - dịch vụ phát triển nhanh, tạo được nhiều chuyển biến rõ nét.

Đề án cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là việc thay đổi nhận thức của cả hệ thống chính trị và huy động nhân dân vào cuộc. Thành phố đã tập trung xây dựng quy hoạch, cải cách hành chính; thu hút đầu tư đạt được kết quả quan trọng; công tác chỉnh trang đô thị được tích cực triển khai và đã khánh thành nhiều công trình quan trọng. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao; công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, chăm lo các đối tượng chính sách, gia đình có công đạt nhiều kết quả tốt. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng được tăng cường, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao.

Phát huy sức mạnh tổng hợp

Trong không khí dân chủ, với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tập trung trí tuệ đóng góp nhiều ý kiến với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển, quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững. Nhìn chung, các ý kiến thảo luận đều đồng tình với những đánh giá về kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế, khuyết điểm và những bài học kinh nghiệm được đề cập trong báo cáo chính trị; làm rõ hơn những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế, khuyết điểm và những bài học kinh nghiệm; đồng thời cụ thể hóa chỉ tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp để thực hiện có hiệu quả trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi thảo luận, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về việc cần xác định thành phố là đô thị trung tâm và từng bước sẽ hướng tới trở thành một đô thị hiện đại, thông minh. Vì vậy, thành phố nên chú trọng phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển đô thị và thương mại - dịch vụ, cần phải tranh thủ nắm bắt thời cơ và khai thác tốt những điều kiện thuận lợi để phát triển. Cùng với đó là tiếp tục tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch phân khu đồng bộ với quy hoạch sử dụng đất; chú trọng việc quy hoạch các khu vực phát triển đô thị, các dự án kết nối đô thị hiện hữu với đô thị mới.

Công tác quy hoạch và đầu tư phát triển đồng đều giữa các khu vực, phải có giải pháp hiệu quả để huy động và khai thác tốt các nguồn lực; chú trọng xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, để phát triển thành phố thành một đô thị văn minh, hiện đại. TP.Thủ Dầu Một cần đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, giáo dục và đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, các công viên, hoa viên, bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân trên địa bàn.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên