Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2020-2025: Đưa thành phố phát triển lên tầm cao mới

Cập nhật: 22-06-2020 | 14:20:24

(BDO) Sáng 22-6, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Tham dự đại hội có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một qua các thời kỳ cùng 289 đại biểu đại diện cho hơn 8.000 đảng viên của Đảng bộ thành phố.


Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng hoa và bức trướng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: QUỐC CHIẾN

​Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết chúng ta vui mừng và tự hào báo cáo trước đại hội rằng: Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.​ Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ thành phố sẽ đưa ra những quyết định quan trọng để Thủ Dầu Một phát triển lên một tầm cao mới, xứng đáng với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và sự kỳ vọng của nhân dân thành phố. Với tinh thần trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, phát triển, nhất định TP.Thủ Dầu Một sẽ bứt phá mạnh mẽ hơn, bền vững hơn trong tương lai. Đó chính là khát khao, là cam kết đầy trách nhiệm của chúng ta với Tỉnh ủy, với Đảng bộ và nhân dân thành phố.

Theo báo cáo, nhiệm kỳ 2015-2020, thành phố đã thực hiện đạt và vượt 45/48 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XI đã đề ra. Nổi bật, tăng trưởng kinh tế của thành phố bình quân hàng năm đạt 26,85% (vượt 1,35% so với nghị quyết);  cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng đề ra: Dịch vụ - Công nghiệp - Nông nghiệp, với tỷ trọng tương ứng là 60,89% - 39,07% - 0,04. Thành phố đã tập trung kêu gọi các nguồn lực để triển khai các kế hoạch, chương trình, giải pháp phát triển đô thị theo hướng văn minh, giàu đẹp và nâng cao chất lượng sống của nhân dân. Năm 2017, thành phố được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của Đảng bộ thành phố tiếp tục được nâng lên; hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, kiện toàn, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị... 5 năm liền, Đảng bộ thành phố đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 

​Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đề ra nhiều chỉ tiêu cụ thể về kinh tế, xây dựng phát triển đô thị, xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị để đạt mục tiêu huy động các nguồn lực tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu. Theo đó, Đảng bộ thành phố tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại I, phát triển kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị hiện hữu với phát triển đô thị mới; tập trung phát triển khu vực phía Tây, Tây - Bắc thành phố. Đông thời, thành phố phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư chỉnh trang, phát triển khu vực Đông - Bắc thành phố theo quy hoạch của tỉnh; tiếp tục thực hiện hoàn thành Nghị quyết 17-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một đến năm 2020 và các năm tiếp theo. Kinh tế của  thành phố tiếp tục phát triển theo cơ cấu: Dịch vụ - công nghiệp và nông nghiệp, phát triển mạnh dịch vụ chất lượng cao; nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị; phát triển các mặt về văn hóa - xã hội; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; đảm bảo an sinh phúc lợi xã hội. Cùng với đó, Đảng bộ thành phố tập trung nâng cao hiệu quả công tác quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước; Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội hoạt động theo hướng đổi mới, năng động, sáng tạo, hiệu quả.


Toàn cảnh đại hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu chỉ đạo ĐH, đồng chí Trần Văn Nam đã bày tỏ sự phấn khởi trước sự phát triển nhanh và khá toàn diện của TP.Thủ Dầu Một. Thành phố đã có những bước phát triển mới khá toàn diện, cả thế và lực đều được nâng lên; vai trò trung tâm ngày càng được thể hiện rõ nét. Đồng chí cũng nhấn mạnh thêm một số vấn đề trọng tâm để đại hội nghiên cứu thảo luận và Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ mới lưu ý trong lãnh đạo, điều hành. Đó là cần xác định đúng đắn vị trí, vai trò của thành phố trong định hướng phát triển chung của tỉnh trong những năm tới. Vì vậy, TP.Thủ Dầu Một cần phải tranh thủ nắm bắt thời cơ và khai thác tốt những điều kiện thuận lợi để phát triển. Các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu của thành phố phải được đặt ra cao hơn so với mức bình quân chung của tỉnh. Thành phố không những là đầu tàu mà còn phải đi trước một bước trong sự phát triển chung của tỉnh; làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch và quản lý, điều hành theo quy hoạch.

Bên cạnh đó, Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố phải bám sát vào Quy hoạch chung của tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Đảng bộ thành phố cần tiếp tục huy động mạnh mẽ các nguồn lực tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế, xã hội, trong đó tập trung cho các công trình, dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển đã được xác định theo Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 14-11-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Cùng với đó, phát triển kinh tế phải đi đôi với phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội, chú trọng nhiều hơn đến việc đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao mức sống của người dân, đặc biệt là chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đảng bộ thành phố chú ý kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và phòng, chống cháy nổ.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, Đảng bộ thành phố cần chú trọng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng với ý nghĩa là một nhiệm vụ then chốt; tập trung công tác xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; trước hết phải tiếp tục chăm lo xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, đây là tiền đề cơ bản bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thành phố. Đảng bộ thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đặc biệt coi trọng công tác cán bộ, đây là “cái gốc của mọi công việc”, “then chốt của then chốt”...

Ghi nhận nỗ lực của Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một, dịp này Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương đã tặng cờ thi đua cho Đảng bộ thành phố đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên