Đại hội hội LHTN các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024: Cần nêu bật những cách làm hay, mô hình hiệu quả

Cập nhật: 16-04-2019 | 07:29:04

Năm 2019, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội là dịp Hội LHTN các cấp kiểm điểm, đánh giá toàn diện công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua, xác định mục tiêu nhiệm kỳ 2019-2024 để xây dựng Hội LHTN Việt Nam tỉnh ngày càng vững mạnh.

 Đại diện Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh (phải) trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam phường Dĩ An (TX.Dĩ An)

 Để cấp cơ sở tổ chức tốt đại hội, ngay từ những tháng cuối năm 2018, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn về việc tổ chức Đại hội Hội LHTN các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024. Trước khi tổ chức đại hội cấp cơ sở, Thường trực Hội LHTN tỉnh đã tổ chức 3 hội nghị để lấy ý kiến, hướng dẫn triển khai tổ chức các nội dung hoạt động, chương trình đại hội từ cấp xã, phường đến huyện, thị. Bên cạnh đó, Ban Thư ký hội cấp tỉnh đã đến từng cơ sở để nắm bắt, chỉ đạo, thăm hỏi, động viên các cơ sở làm đại hội điểm cấp xã.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 128 cơ sở hội, trong đó Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo 5 hội cơ sở tổ chức 5 đại hội điểm cấp xã gồm xã Lai Hưng (Bàu Bàng), xã Tân Định (Bắc Tân Uyên), xã Tân Hiệp (Phú Giáo); phường Dĩ An (TX.Dĩ An), phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một). Hội LHTN Việt Nam tỉnh còn chỉ đạo Hội LHTN Việt Nam TX.Dĩ An và Hội LHTN Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên làm đại hội điểm cấp huyện, thị. Sau đại hội điểm cấp xã, phường của Hội LHTN Việt Nam xã Lai Hưng và phường Dĩ An diễn ra thành công, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức đại hội điểm. Hội nghị thẳng thắn đánh giá những ưu, hạn chế trong việc tổ chức đại hội của 2 cơ sở hội để các đại hội được tổ chức sau rút kinh nghiệm. Đến nay, 5 đại hội điểm cấp xã, phường đã hoàn thành việc tổ chức đại hội. Toàn tỉnh đã có 6/128 cơ sở hội tiến hành tổ chức đại hội.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Việc tổ chức đại hội điểm của cấp xã, phường đã bảo đảm đúng điều lệ, hướng dẫn của Hội LHTN Việt Nam. Tuy nhiên, công tác tổ chức còn một số hạn chế như tuyên truyền trước đại hội chưa được chú trọng; xây dựng văn kiện cho đại hội còn dài chưa đi vào trọng tâm, chưa thể hiện được cách làm hay, mô hình nổi bật của từng đơn vị; việc phân bổ đại biểu tham gia đại hội còn hạn chế về thành phần… Đây là những hạn chế cần được khắc phục trong những đại hội tiếp theo. Đến tháng 8-2019, các cơ sở hội phải hoàn thành việc tổ chức đại hội để tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh, dự kiến tổ chức trong ngày 20, 21-9”.

Song song đó, Hội LHTN tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ sở hội trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong, sau đại hội với đa dạng hình thức, không chỉ tập trung ở khu vực trung tâm. Việc xây dựng văn kiện phải bám sát vào nghị quyết Đại hội Đảng cùng cấp, làm bật được đặc điểm tình hình của đơn vị, các mô hình hay, phải có các số liệu cụ thể đánh giá được chỉ tiêu của nhiệm kỳ. Đặc biệt, trong việc xây dựng đề án nhân sự phải bám sát tuân thủ các yêu cầu, hướng dẫn về quy trình, số lượng, cơ cấu, tỷ lệ nam nữ; đại biểu tham dự đại hội phải đủ thành phần để Đại hội Hội LHTN các cấp thực sự là ngày hội của thanh niên…

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết thêm: “Để Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh diễn ra thành công thì ngay từ bây giờ, các tổ chức hội cơ sở cần hoàn thiện việc tổ chức đại hội, đóng góp ý kiến cho văn kiện đại hội cấp trên, lấy đó làm cơ sở đóng góp vào văn kiện đại hội cấp tỉnh. Mặt khác, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ra quyết định thành lập Ban tổ chức đại hội cấp tỉnh và các tiểu ban phục vụ đại hội. Các tiểu ban đã tiến hành họp và phân công từng thành viên phụ trách các nội dung của đại hội...”.

 Những công trình, phần việc chào mừng đại hội

Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng, bài hát tuyên truyền Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII. Bên cạnh đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng thực hiện công trình trao tặng 500 suất bảo hiểm y tế cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện công trình chào mừng thành công đại hội tại tỉnh Nghệ An gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên